Người Nhật sống thọ cũng nhờ ăn rong nho biển

Người Nhật được biết đến là sống khỏe mạnh và trường thọ hàng đầu thế giới. Bí quyết của họ thì có rất nhiều nhưng không thể thiếu được 7 loại thực phẩm sau đây. Điều đáng nói là chúng đều có rất nhiều ở Việt Nam.

1. Rong nho biển

Rong biển và rong nho biển nói chung đều là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất giàu các nguyên tố vi lượng khác nhau như protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, canxi, phốt pho, sắt, carotene, niacin và iốt.

Tại Nhật Bản, rong nho biển không chỉ là thực phẩm mà còn được coi là một phương pháp ăn uống có tác dụng chữa trị và nâng cao sức khỏe trong dài hạn. Ngoài việc ngăn ngừa xơ gan, huyết áp cao và bệnh tim, rong nho biển còn có thể ngăn ngừa béo phì.

 

Ăn rong nho biển sống thọ

2. Đậu bắp 

Đậu bắp là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như sắt, canxi và đường, có tác dụng ngăn ngừa chứng thiếu máu.

Đậu bắp cũng chứa vitamin A và beta-carotene, rất tốt cho sức khỏe võng mạc và duy trì thị lực. Trong số đó, các nguyên tố vi lượng như kẽm và selen cũng có thể tăng cường khả năng ngăn ngừa ung thư và các chứng bệnh khác của cơ thể.

Món ăn của người Nhật

3. Khoai lang 

Khoai lang được đánh giá là thực phẩm giúp loại bỏ hoặc giảm bớt tạp chất và chất gây ung thư, giữ cho đường ruột sạch, cải thiện môi trường của đường tiêu hóa và ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh về đường tiêu hóa.

Đại học Tokyo đã nghiên cứu hiệu quả của 130 loại thực phẩm giúp ức chế cholesterol và thấy rằng khoai lang có hiệu quả ngăn chặn cholesterol cao gấp 10 lần so với các thực phẩm khác.

Khoai lang giúp hỗ trợ hạ huyết áp, chữa các bệnh về khớp. Ngoài ra, khoai lang chứa rất nhiều vitamin C và beta carotene, sự kết hợp mạnh mẽ các chất dinh dưỡng này có thể tăng cường chức năng miễn dịch.

Món khoai lang

4. Trà 

Uống trà là một phần không thể thiếu trong lối sống người Nhật. Nhật cũng là 1 trong 10 quốc gia tiêu thụ trà lớn nhất thế giới. Trà xanh không chỉ hấp dẫn về hương vị mà còn rất tốt cho sức khoẻ. Các nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa uống trà xanh và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư và tăng khả năng tư duy.

5. Tỏi 

Tỏi có tác dụng khử trùng và ngăn ngừa bệnh tật. Các yếu tố có nhiều trong tỏi như strontium và selenium có thể ức chế sự phát triển của tế bào khối u và tế bào ung thư. Theo Tổ chức Ung thư Quốc gia Mỹ, trong số các loại cây có khả năng chống ung thư cao nhất thế giới, tỏi là thực phẩm đứng vị trí hàng đầu.

6. Cá biển 

Nhật Bản là một quốc đảo được bao quanh bởi biển. Do đó, cá đóng một phần lớn trong ẩm thực Nhật Bản. Cá cung cấp rất nhiều axit béo omega-3, giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng, có thể làm giảm mỡ máu và giảm cholesterol cũng như tăng cường chức năng não. Đây cũng là món ăn rất có lợi cho bệnh tim mạch và mạch máu não của con người, giúp khỏe mạnh, làm mềm mạch máu, phòng ngừa đột quỵ và bệnh Alzheimer.

Đó có thể là lý do tại sao mặc dù giờ làm việc của người Nhật kéo dài nhưng họ vẫn tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

7. Đậu phụ 

Đậu phụ là món ăn rất đặc trưng trong ẩm thực truyền thống của Nhật Bản và có trong hầu hết mọi bữa ăn. Thực phẩm gần như không màu, không vị này được làm từ đậu nành, giàu protein, sắt và canxi, ít calo và không chứa cholesterol. Ăn đậu phụ giúp giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường và bệnh tim.

Đậu phụ đã chế biến thành các món ăn thông thường còn có tỷ lệ hấp thụ chất dinh dưỡng cao hơn, khi kết hợp với thực phẩm khác cũng giúp làm cho giá trị dinh dưỡng của món ăn tăng lên.

Rong nho biển ăn kèm đậu phụ


 

 
 

Tin tức liên quan

Rong nho giúp tăng cường thị lực hiệu quả
Rong nho giúp tăng cường thị lực hiệu quả

2546 Lượt xem

Điểm vàng là một bộ phận nằm tại vùng trung tâm võng mạc ở phần sau nhãn cầu, đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu nhận hình ảnh, đảm nhận tới 90% thị lực, vì vậy cần phải bảo vệ cũng như dùng rong nho giúp tăng cường thị lực cho mắt.
Công dụng của rong nho
Công dụng của rong nho

2490 Lượt xem

Ăn rong nho có công dụng phòng chống các bệnh như : Bệnh đường ruột, tiểu đường, huyết áp, bướu cổ ,thiếu máu ,suy dinh dưỡng…
Cung cấp rong nho tươi giá sỉ cho nhà hàng hải sản
Cung cấp rong nho tươi giá sỉ cho nhà hàng hải sản

372 Lượt xem

Để phục vụ nhu cầu rong nho tươi xanh cho các nhà hàng hải sản, xưởng nuôi trồng rong nho Trí Tín cung cấp rong nho tươi giá sỉ đóng thùng xốp và vận chuyển đến mọi miền đất nước.
Rong nho có tác dụng gì
Rong nho có tác dụng gì

2706 Lượt xem

Rong nho là một loại tảo biển, được phân bố tự nhiên tại khu vực nhiệt đới và á nhiệt đới. Do hình dạng hạt rong và cảm quan lạ có hình dáng giống quả nho nên được gọi là Rong nho. Rong nho có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người
Where to buy sea grapes
Where to buy sea grapes

2598 Lượt xem

We know caviar as the salted fish roe that is commonly found on sushi and canapes. When bitten into, these mini black or orange pearls give a burst of saltiness and you can buy sea grapes at RONGNHOVIET.COM
Tại sao nên dùng rong nho biển
Tại sao nên dùng rong nho biển

3034 Lượt xem

Rong nho biển có hình dạng và màu sắc giống trái nho xanh, kết lại với nhau thành từng chùm trên thân dài. Theo nghiên cứu, đây là món ăn bổ dưỡng, cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, bướu cổ… Vì vậy chúng ta nên dùng rong nho và chế biến thành nhiều món ăn như gỏi rong nho, nước ép rong nho; nhưng có lẽ đơn giản và phổ biến nhất là món rong nho tươi, thưởng thức như một loại rau sống.
Rong nho rất tốt cho sức khỏe
Rong nho rất tốt cho sức khỏe

3001 Lượt xem

Các nghiên cứu cho thấy rong nho rất tốt cho sức khỏe.
Lý do bạn nên chọn rong nho biển vào thực đơn ăn uống.
Lý do bạn nên chọn rong nho biển vào thực đơn ăn uống.

1581 Lượt xem

Nghiên cứu cho thấy ngoài tác dụng kháng khuẩn, nhuận trường và bổ máu, rong nho biển còn giúp phòng chống và cải thiện các bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp, béo phì và bướu cổ. Người Nhật gọi đây là “thuốc tiên của đại dương” và thường dùng trong bữa ăn hàng ngày. Đó là lý do bạn nên chọn rong nho biển vào thực đơn ăn uống.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng