Rong nho rất tốt cho sức khỏe

Các nghiên cứu cho thấy rong nho rất tốt cho sức khỏe.

Rong nho có tốt cho xương khớp?

Đạm và canxi là 2 dưỡng chất cần thiết cho cơ bắp và xương khớp. Không chỉ giàu đạm và canxi, rong nho còn chứa nhiều axit béo không no thuộc nhóm omega 3 có tác dụng kháng viêm, tăng độ nhờn cho khớp, giảm các triệu chứng viêm khớp, giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

Rong nho và bệnh cao huyết áp

Các nghiên cứu cho thấy nồng độ vitamin C máu tỷ lệ nghịch với huyết áp. Với người cao huyết áp, dung nạp vitamin C qua thực phẩm có hiệu quả giảm huyết áp nhờ vào khả năng thúc đẩy bài tiết chì của loại vitamin này. Ngoài ra, trong rong nho còn có 2 chất chống tăng huyết áp là canxi và kali. Với các thành phần trên, rong nho là một loại thực phẩm giúp duy trì một mức huyết áp bình thường cho những người bị cao huyết áp.

Rong nho và bệnh tiểu đường

Người bệnh tiểu đường cần một lượng vitamin C cao hơn người bình thường để đảm bảo không thiếu hụt lượng vitamin C nội bào. Bởi việc thiếu vitamin C nội bào mạn tính sẽ dẫn đến hàng loạt vấn đề như tăng tính thấm thành mạch, vết thương lâu lành, tăng cholesterol máu, suy giảm hệ thống miễn dịch.
 
Vitamin C giúp cơ thể kiểm soát lượng đường và hoạt động của gốc tự do, giảm sự tích tụ sorbitol nội bào và ức chế sự gắn kết của glucose với protein (sự glycosyl hóa). Sự tích tụ sorbitol và sự glycosyl hóa có liên quan rất nhiều đến các biến chứng của tiểu đường, nhất là các biến chứng về mắt và thần kinh.
Với hàm lượng vitamin C phong phú, rong nho là một thực phẩm giúp phòng chống và cải thiện tình trạng của bệnh tiểu đường.
 
Rong nho và bệnh ung thư

Rong nho rất giàu vitamin C. Đây là loại sinh tố quan trọng có chức năng miễn dịch, chống oxy hóa, bảo vệ cấu trúc tế bào (gồm DNA) tránh các tổn thương và tham gia thanh thải gốc tự do có hại trong cơ thể. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh khả năng tăng miễn dịch, thúc đẩy quá trình hàn gắn vết thương, kháng viêm và giảm nguy cơ ung thư thực phổi, quản, dạ dày, đại tràng…của vitamin C.

Axit béo EPA có trong rong nho cũng là một dưỡng chất cần thiết được bác sĩ khuyên dùng đối với những bệnh nhân đang điều trị ung thư.

Rong nho tốt cho sức khỏe

Sử dụng rong nho có tốt cho tim mạch?
Rong nho có hàm lượng đạm và chất béo cao hơn nhiều loại rau, củ, quả khác. Trong 100g rong nho chỉ có khoảng 30mg đường nhưng lại có 966mg đạm và 150mg chất béo. Trong đó, có tới 30mg các axit béo không no có lợi cho cơ thể thuộc nhóm axit omega 3 như axit Docosahexaenoic (DHA), axit a-Linolenic (tiền tố DHA) và nhóm omega 6 như axit Arachidonic (AA), axit Linoleic (tiền chất AA).
Các axit béo này cùng với đạm và Vitamin C làm giảm cholesterol toàn phần và nồng độ cholesterol xấu (LDL – cholesterol), đồng thời tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL - cholesterol) và tính đàn hồi của thành mạch máu, , giảm cholesterol toàn phần, ngăn chặn sự oxy hóa, giữ vững cấu trúc collagen của thành động mạch, giúp ngăn ngừa và cải thiện các bệnh về tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch.
Ngoài ra, chất đạm trong rong nho biển còn giữ cho các mạch máu đàn hồi và bền, không tăng lượng cholesterol. Sự kết hợp của 2 chất này là bí quyết chống lại bệnh tim mạch của rong nho.

 


 

 
 


Tin tức liên quan

Sinh viên tham quan thực tập nuôi trồng rong biển
Sinh viên tham quan thực tập nuôi trồng rong biển

69 Lượt xem

Sinh viên thực tập trong ngành rong biển là một cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu về một lĩnh vực có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Rong biển là một nguồn tài nguyên quan trọng của kinh tế biển, có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp: thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm, bảo vệ môi trường.
Cách làm rong nho ngon
Cách làm rong nho ngon

3258 Lượt xem

Rong nho biển thông thường có 2 loại: rong nho tươi và rong nho khô hay còn gọi là rong nho tách nước. Để món rong nho ngon từ lúc ban đầu, bạn cần lựa chọn mua rong nho ở những nơi uy tín, chất lượng có thương hiệu lâu năm.
Rong nho Trí Tín tại Hà Nội
Rong nho Trí Tín tại Hà Nội

1936 Lượt xem

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước, hiện nay Rong Nho Việt - Rong Nho Trí Tín có phân phối rong nho tại Hà Nội với đại lý chính thức Dahimart, khách hàng liên hệ mua rong nho Trí Tín tại Hà Nội có thể liên hệ để được phục vụ và giao hàng nhanh nhất.
Cải thiện bệnh lý tim mạch và huyết áp với rong nho biển
Cải thiện bệnh lý tim mạch và huyết áp với rong nho biển

1958 Lượt xem

Các bệnh lý về tim mạch và mạch máu bao gồm: Tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, bệnh động mạch vành, bệnh van tim, suy tim, xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, tim bẩm sinh... được xếp vào là một trong những nhóm bệnh gây tỷ lệ tử vong, đột quỵ cao. Và rong nho biển được biết đến là thực phẩm cải thiện bệnh lý tim mạch và cao huyết áp.
Rong nho biển Việt Nam
Rong nho biển Việt Nam

2023 Lượt xem

Đừng bỏ lỡ cơ hội dùng rong nho biển Việt Nam nếu bạn xem video về Rong Nho Trí Tín, chất lượng trên từng nhánh rong.
Ăn rong nho có lợi gì
Ăn rong nho có lợi gì

2151 Lượt xem

Nếu chưa biết đến rong nho bạn cũng nên tìm hiểu và dùng một lần để cảm nhận được hương vị của biển. Tuy nhiên ăn rong nho có lợi gì, và nhiều người thích dùng rong nho để thay thế cho món rau xanh thường ngày. Điểm đặc biệt của rong nho ngoài công dụng chăm sóc sức khỏe còn có tác dụng tuyệt vời khác đó là dưỡng da và làm đẹp da. Điều này một phần tạo nên sức hút của rong nho đối với các chị em làm đẹp.
Rong nho tách nước Trí Tín được khách hàng ưa chuộng nhất: Món quà dành cho sức khỏe
Rong nho tách nước Trí Tín được khách hàng ưa chuộng nhất: Món quà dành cho sức khỏe

427 Lượt xem

Rong nho tách nước Trí Tín là gì? Rong nho tách nước Trí Tín là một loại tảo biển được nuôi trồng dưới vùng biển sạch. Sản phẩm có hình dáng giống như chùm nho xanh có độ giòn, mọng nước và mang hương vị đặc trưng của biển cả. Đây là một sản phẩm được nuôi trồng tự nhiên, như một loại rau xanh nhưng lại bổ dưỡng hơn rất nhiều, hàm lượng dinh dưỡng rất cao.
Cách làm nước sốt chấm rong nho
Cách làm nước sốt chấm rong nho

12211 Lượt xem

Sốt mè rang là loại sốt xánh mịn, có hương thơm nhè nhẹ cùng vị béo bùi hấp dẫn. Và càng ngon hơn khi sốt kết hợp với các món salad, hay làm món chấm cho gỏi cuốn, rong nho.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng