Tác dụng của rong nho tươi

Rong nho – một loại sản phẩm thuộc rong biển được đánh giá rất cao về hàm lượng chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con ngươi. Vậy tác dụng mà rong nho mang lại cho sức khỏe con người là gì?

Một số tác dụng của rong nho đối với đời sống:

1. Phòng bệnh ung thư

Hàm lượng Vitamin C trong rong nho rất cao, như chúng ta biết Vitamin C là một loại sinh tố có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào và tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra lượng Axit béo EPA có trong rong nho cũng được khuyến cáo là cần thiết đối với những người đang trong giai đoạn điều trị ung thư.

2. Tốt cho tim mạch

Trong rong nho, hàm lượng chất đạm và axit béo không no rất cao, trong 100g rong nho có 966mg đạm, 30mg axit béo không no có lợi cho cơ thể thuộc nhóm axit omega 3. Các axit béo này kết hợp Vitamin C và đạm làm giảm cholesterol toàn phần và nồng độ cholesterol xấu đồng thời tăng nồng độ cholesterol tốt. Đồng thời lượng đạm trong rong nho có tác dụng giúp cho mạch máu bền hơn, tăng tính đàn hồi.

3. Bổ cho mắt

Trong 100g rong nho co khoảng 580 microgram chất sắt và 51 microgram Vitamin A giúp tăng cường chức năng của hệ thần kinh thị giác, phòng tránh một số bệnh về mắt như khô mắt, quáng gà, giảm tình trạng mỏi mắt.

4. Phòng chống và chữa trị bệnh tiểu đường

Người bị tiểu đường thường cần lượng Vitamin C cao hơn người bình thường để đảm bảo nội bao không bị thiếu hụt canxi. Nếu nội bào hụt canxi sẽ tăng tính thấm thành mạch, vết thương lâu lành, suy giảm hệ thống miễn dịch. Nguồn vitamin C dồi dào của rong nho là một giải pháp hữu hiệu để phòng chống và chữa trị bệnh tiểu đường.

5. Phòng chống bệnh bướu cổ.

Hàm lượng I-ot trong rong nho rất cao – 100g rong nho có khoảng 1.9mg I-ot cao hơn rất nhiều so với những loại hải sản. Thực tế chỉ cần chưa đến 100g rong nho hằng ngày là đã cung cấp đủ lượng I-ot cần thiết cho chức năng của tuyến giáp, phòng chống thiểu năng trí tuệ, bướu cổ, khô da, rụng tóc.

6. Tốt cho xương khớp

Canxi và chất đạm kết hợp với axit béo không no thuộc nhóm omega 3 có tác dụng kháng viêm, tăng độ nhờn cho khớp, giảm các triệu chứng viêm khớp.

7. Làm đẹp da

Chất béo trong rong nho giúp da mặt tăng tính đàn hồi, giảm khô da, đồng thời hàm lượng vitamin A, C giúp kháng khuẩn, tăng quá trình bài tiết chất nhầy, đặc biệt kích thích sản xuất collage chống lão  hóa da.

Cách làm: Giã nát rong nho, sau đó xoa đều lên mặt, ủ một miếng vải lên để giữ ẩm. Đắp khoảng 15 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

8. Ăn kiêng

Giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như kali, kẽm, canxi,  sắt, đạm thực vật, vitamin A, C và các axit béo không no có lợi như AA, LA, DHA, EPA và ALA, nhưng ít đường nên rong nho được xem là một thực phẩm bổ dưỡng và có nhiều ưu điểm so với những loại rau, quả khác.

9. Rong nho có tác dụng phòng bệnh tăng huyết áp.

Rong nho có tác dụng chống tăng huyết áp, sử dụng rong nho hàng ngày giúp duy trì huyết áp bình thường nhờ Canxi và Cali.

Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của rong nho tươi là chỉ bảo quản được từ 7-10 ngày sau khi vớt lên. Nhưng với công nghệ tiên tiến đã cho ra đời sản phẩm rong nho khô hiện đang được phân phối toàn quốc bởi Rong Nho Việt. Sản phầm sử dụng công nghệ tách nước từ rong nho tươi, hoàn toàn không sử dụng một loại hóa chất nào ngoài muối, giúp rong nho được bảo quản lâu hơn (6-12 tháng) nhưng vẫn giữ nguyên được hàm lượng chất dinh dưỡng.

Click xem cách chế biến rong nho

>>ĐẶT MUA RONG NHO<<


 

 
 


Tin tức liên quan

Rong nho biển hỗ trợ giảm sưng đau viêm khớp
Rong nho biển hỗ trợ giảm sưng đau viêm khớp

3371 Lượt xem

Viêm khớp là một bệnh viêm xảy ra ở các khớp gây tổn thương màng hoạt dịch, sụn khớp và đầu xương dưới sụn, diễn biến mạn tính dẫn đến tình trạng dính và biến dạng khớp. Vì thế bệnh này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và ảnh hưởng đến khả năng đi lại của người bệnh. Bệnh nhân bị viêm khớp thường có những cảm giác khó chịu như sưng, đau khớp, cứng khớp buổi sáng và đối xứng hai bên. Được biết đến như loại rau xanh cao cấp, rong nho biển hỗ trợ giảm sưng đau viêm khớp cho người dùng.
Rong nho biển Việt Nam
Rong nho biển Việt Nam

2024 Lượt xem

Đừng bỏ lỡ cơ hội dùng rong nho biển Việt Nam nếu bạn xem video về Rong Nho Trí Tín, chất lượng trên từng nhánh rong.
Có gì trong chế độ dinh dưỡng của người Nhật để họ luôn khỏe mạnh?
Có gì trong chế độ dinh dưỡng của người Nhật để họ luôn khỏe mạnh?

1833 Lượt xem

Từ lâu, chế độ dinh dưỡng của người Nhật luôn được đánh giá cao về mặt sức khỏe. Có phải khẩu phần ăn với cá, rau củ quả và các sản phẩm lên men khiến cho người Nhật luôn khỏe mạnh và sống lâu? Người Nhật Bản đã nổi tiếng với tuổi thọ cao thuộc hàng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không hiểu điều gì đã khiến người Nhật luôn khỏe mạnh như vậy. Câu trả lời một phần nằm trong chế độ dinh dưỡng và ăn uống của người dân xứ sở mặt trời mọc.
Lý do bạn nên chọn rong nho biển vào thực đơn ăn uống.
Lý do bạn nên chọn rong nho biển vào thực đơn ăn uống.

1582 Lượt xem

Nghiên cứu cho thấy ngoài tác dụng kháng khuẩn, nhuận trường và bổ máu, rong nho biển còn giúp phòng chống và cải thiện các bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp, béo phì và bướu cổ. Người Nhật gọi đây là “thuốc tiên của đại dương” và thường dùng trong bữa ăn hàng ngày. Đó là lý do bạn nên chọn rong nho biển vào thực đơn ăn uống.
Rong Nho Việt trao sức khỏe đến mọi nhà
Rong Nho Việt trao sức khỏe đến mọi nhà

1327 Lượt xem

Sức khỏe là một trong những tài sản quý giá nhất của con người. Người ta luôn luôn quan niệm rằng "Có sức khỏe là có tất cả" Thật đúng là như vậy! Đằng sau ánh hào quang kia là những vất vả, gian truân, thách thức mà con người phải vượt qua.
Tác dụng của rong nho khô
Tác dụng của rong nho khô

4201 Lượt xem

Rong nho khô có tác dụng dùng làm mặt nạ, có công dụng trị nám cho phụ nữ sau sinh, làm trắng da bằng rong nho kết hợp với sữa tươi Chất béo có trong rong nho có tác dụng là một nguồn dinh dưỡng quý báu cho da của bạn gái. Nó giúp bảo vệ màng tế bào, tăng tính đàn hồi cho da.
Giá rong nho biển bao nhiêu 1kg
Giá rong nho biển bao nhiêu 1kg

11736 Lượt xem

Rong nho có màu sắc và hình thức lạ mắt, được các cửa hàng quảng cáo với nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe như có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất khoáng can xin, sắt,… hỗ trợ nhiều trong việc chữa bệnh. Chẳng hạn giảm cholesterol, ổn định huyết áp, giải độc gan, đặc biệt còn làm đẹp da ở phụ nữ. Vì vậy nhiều khách hàng cũng đang tìm hiểu giá rong nho biển bao nhiêu 1kg để mua cho phù hợp
Rong nho Trí Tín tại Hoa Kỳ
Rong nho Trí Tín tại Hoa Kỳ

4455 Lượt xem

Sau một thời gian cố gắng nâng cao chất lượng và đầu tư nhà xưởng trang thiết bị, áp dụng quy trình sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sản phẩm Rong Nho Trí Tín đã được cơ quan quản lý Dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận cho tiêu thụ tại thị trường Mỹ.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng