Tại sao nên dùng rong nho biển

Rong nho biển có hình dạng và màu sắc giống trái nho xanh, kết lại với nhau thành từng chùm trên thân dài. Theo nghiên cứu, đây là món ăn bổ dưỡng, cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, bướu cổ… Vì vậy chúng ta nên dùng rong nho và chế biến thành nhiều món ăn như gỏi rong nho, nước ép rong nho; nhưng có lẽ đơn giản và phổ biến nhất là món rong nho tươi, thưởng thức như một loại rau sống.

Do đặc điểm có vị mặn nên trước khi dùng người ta cần ngâm rong nho tươi vào nước ngọt khoảng 3 phút cho bớt mặn, sau đó có thể vớt ra rồi dùng ngay như rau xanh bình thường.

Tuy nhiên, những người sành ăn thì vẫn thích xếp rong nho lên trên một khay đá lạnh, khi ăn rong nho sẽ giòn hơn và không có vị tanh. Có thể ăn rong nho tươi với xốt mayonnaise, tương ớt, xì dầu hay mù tạc tùy thích.

Chế biến rong nho biển ngon

Món ngon rong nho với hào biển

Tại sao nên dùng Rong Nho Biển?

Nên bổ sung Rong nho biển trong bữa ăn hàng ngày cho gia đình, rong nho cũng rất phù hợp cho người ăn kiêng. Thực phẩm này có thể giúp chống lại nhiều bệnh tật, từ bệnh tim mạch đến các loại bệnh ung thư.
Rong nho biển là món ăn phổ biến ở Nhật, một trong những quốc gia mà dân số có sức khỏe thuộc vào bậc nhất thế giới.
Rong nho biển có chứa chất khoáng cao. Đây là một trong những thực phẩm chứa nhiều i ốt, một khoáng chất rất quan trọng cho tuyến giáp của cơ thể. Sự thiếu hụt I-ốt có thể làm cho tuyến giáp của con người hoạt động kém và rong biển có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này.
Ăn rong nho rất tốt cho sức khỏe vì cũng có hàm lượng canxi và magie cao, giúp điều hòa hoạt động của huyết áp.
Rong nho biển có chứa chất fucan, có thể giảm được những vết sưng tấy của cơ thể. Một số nghiên cứu cho thấy rằng chất này giữ vai trò trong việc ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển, kìm hãm sự lan truyền của chúng. Rong nho biển giúp giảm được nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Chúng cũng có thể giúp giảm được hiện tượng máu cục.
Rong nho biển giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tốt và gia tăng hoạt động tổng thể của con người. Nó cũng giúp quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn và chống lại sự lão hóa. Ngoài ra bạn cũng có thể có làn da đẹp nếu ăn rong nho biển thường xuyên.
Đó cũng là lý do rong nho biển nên dùng cho bữa ăn hàng ngày.
 

 


 

 
 

Tin tức liên quan

Tác dụng của rong nho biển khỏi viêm khớp

Tác dụng của rong nho biển khỏi viêm khớp

1864 Lượt xem

Rong nho biển (Caulerpa lentillifera) hay còn gọi là trứng cá xanh (green caviar) hay nho biển (sea grapes) Rong nho như một loại rau xanh, nhưng nó được xem là rau xanh cao cấp hơn, giống như thần dược chống lại tuổi già. Như vậy rong nho sẽ là một thực phẩm mới, xanh và sạch để chúng ta yên tâm sử dụng, không còn lo lắng về vấn đề rau xanh tràn lan trên thì trường không rõ nguồn gốc.
Mua rong nho ở TPHCM

Mua rong nho ở TPHCM

14647 Lượt xem

Rong nho biển được xem là món rau xanh cao cấp, bạn có thể tìm mua rong nho tại các địa chỉ, nơi cung cấp uy tín như cửa hàng Rong Nho Việt - Rong Nho Trí Tín tại Tân Phú, Q12 để mua rong nho đạt chất lượng và không chất bảo quản, được chứng nhận xuất khẩu HACCP
Ăn rong nho có tác dụng gì.

Ăn rong nho có tác dụng gì.

5362 Lượt xem

Rong nho là một loại tảo biển phổ biến ở Nhật Bản. Nguồn dinh dưỡng rong nho biển được ví như món quà sức khỏe vô giá mà thiên nhiên ưu ái cho con người. Ăn rong nho có tác dụng gì: bổ sung iot, khoáng chất, làm đẹp da...
Đại Học Luật tham quan xưởng xuất khẩu sản phẩm rong biển Trí Tín

Đại Học Luật tham quan xưởng xuất khẩu sản phẩm rong biển Trí Tín

38 Lượt xem

Ngày hôm nay, Công ty Trí Tín đã có một ngày bận rộn nhưng rất vui khi đón tiếp đoàn gồm Cô Giáo và các em sinh viên Trường Đại học Kinh Tế Luật TP. HCM. Các em đã đến tham quan và tìm hiểu về hoạt động sản xuất và xuất khẩu sản phẩm Rong Biển của chúng tôi.
Rong nho tách nước

Rong nho tách nước

2288 Lượt xem

Có một loại rong nho rất tiện dụng trong việc sử dụng lâu dài mà không làm giảm đi chất dinh dưỡng vốn có tụ nhiên của rong nho đó là rong nho tách nước. Vậy bạn đã dùng rong nho tách nước chưa, xem chi tiết bài viết dưới đây nhé.
Rong nho biển tphcm

Rong nho biển tphcm

2984 Lượt xem

Rong nho biển được xem là món rau xanh cao cấp, bạn có thể tìm mua rong nho tại các địa chỉ, nơi cung cấp uy tín tại TPHCM như cửa hàng Rong Nho Việt tại Tân Phú. Mua rong nho ở TPHCM chất lượng - uy tín chỉ có tại Rong nho việt.
Làm đẹp với rong nho biển

Làm đẹp với rong nho biển

3002 Lượt xem

Ngoài tác dụng tuyệt vời của rong nho cho sức khỏe thì rong nho biển còn giúp chúng ta làm đẹp.
Cung cấp rong nho tươi giá sỉ cho nhà hàng hải sản

Cung cấp rong nho tươi giá sỉ cho nhà hàng hải sản

353 Lượt xem

Để phục vụ nhu cầu rong nho tươi xanh cho các nhà hàng hải sản, xưởng nuôi trồng rong nho Trí Tín cung cấp rong nho tươi giá sỉ đóng thùng xốp và vận chuyển đến mọi miền đất nước.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng