8 Lý do bạn nên ăn rong nho biển thường xuyên.

Rong nho biển là loại thực phẩm còn khá xa lạ với người Việt nhưng với những công dụng trong việc cải thiện làn da, loại bỏ chất béo, chứa nhiều i-ốt... mà chúng tôi liệt kê dưới đây sẽ khiến bạn muốn mang ngay loại thực phẩm này vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

Đối với các bạn trẻ thích văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc, thì rong nho biển là một món ăn không hề xa lạ. Tuy nhiên, đây vẫn là một loại thực phẩm khá mới mẻ trong các bữa ăn của người Việt.

Gần đây, Jamie Oliver - đầu bếp nổi tiếng người Anh với các chiến dịch nhằm cải thiện đời sống ẩm thực cũng như thói quen nấu nướng xấu của người Anh và Mỹ - đã tiết lộ món ăn ưa thích trong thực đơn giảm cân của mình là rong nho biển. Các ngôi sao nổi tiếng như Victoria Beckham và Britney Spears cũng tự nhận mình là fan của loại tảo biển này. Vậy thì loài thực vật này có gì đặc biệt?

Trước hết, rong nho biển có hàm lượng carbohydrate và calo thấp nên có thể trở thành một loại thức ăn vặt lý tưởng để trên bàn học - mặc dù có thể nó không ngon bằng các loại đồ ăn vặt khác. Thứ hai, nó chứa đầy đủ các loại vitamin, chất dinh dưỡng và khoáng chất. Ngoài ra, còn 8 lý do khác khiến bạn muốn cho ngay loại thực phẩm này vào thực đơn ăn uống của mình:

8 lý do nên ăn rong nho biển

1, Cải thiện làn da

Rong nho biển tăng cường khả năng giải độc do đó, nó giúp các tế bào da tự loại bỏ các độc tố trên da. Ngoài ra, trong mỗi miếng rong biển đều chứa rất nhiều kẽm, magie, omega và các chất chống oxy hóa - tất cả những chất có lợi cho da.

2, Loại bỏ chất béo

Một loại chất xơ tự nhiên được tìm thấy trong rong nho biển đã được chứng minh là có khả năng ức chế các enzim giúp cơ chế tiêu hóa chất béo. Một xét nghiệm khác cũng cho thấy rằng một thành phần khác trong rong biển không chỉ làm cho cơ thể chúng ta đốt cháy chất béo nhanh hơn mà còn ngăn chặn việc tiêu hóa chất béo ngay khi chúng mới đưa vào cơ thể.

3, Tạo cảm giác no

Rong nho biển tái hydrat hóa ngay khi nó đi đến dạ dày của bạn. Do đó, nó làm cho bạn cảm thấy no và không muốn ăn thêm nữa.

4, Chứa chất diệp lục

Chất diệp lục là sắc tố màu xanh lá cây được tìm thấy trong rong nho biển (và trong các loại rau màu xanh khác) và đã được chứng minh là giúp ngăn chặn cơn đói và giảm viêm.

5, Có lợi cho những người có vòng 1 lớn

I-ốt giúp tuyến giáp điều tiết sự trao đổi chất và nó được tìm thấy ở rong biển. Trong cơ thể người, i-ốt được lưu trữ trong bộ ngực nên ngực càng lớn thì nhu cầu về i-ốt càng cao. Cơ thể con người cần khoảng 150mcg i-ốt mỗi ngày nhưng thực tế chỉ nhận được 130mcg. Vì thế, chúng ta lại càng có thêm lý do để ăn rong nho biển.

6, Rong nho biển là cường quốc của sắt

Không chỉ mang hàm lượng sắt cao, rong biển còn chứa rất nhiều vitamin C giúp cơ thể hấp thụ các khoáng chất.

7, Rong nho biển khiến trái tim bạn khỏe mạnh

Ngoài việc chăm sóc trái tim cũng như giữ lượng cholesterol ở mức kiểm soát, rong biển còn chứa polysaccharides giúp ngăn ngừa việc tụ máu.

8, Điều hòa huyết áp

Rong nho biển chứa nhiều kali, giúp ngăn ngừa bệnh huyết áp cao.

 


 

 
 


Tin tức liên quan

Salad rong nho món ăn tăng dinh dưỡng rau xanh cho gia đình

Salad rong nho món ăn tăng dinh dưỡng rau xanh cho gia đình

4124 Lượt xem

Để cân bằng dinh dưỡng thức ăn hàng ngày thì món salad rong nho biển cũng được nhiều chị em nội trợ lựa chọn bởi vì rong nho được trồng trong môi trường biển sạch, chế biến an toàn, nhiều dưỡng chất, và được xem là món ăn thần dược.
Nước sốt chấm rong nho

Nước sốt chấm rong nho

4799 Lượt xem

Món ăn ngon không thể thiếu nước chấm, nếu bạn chưa quen ăn rong nho biển thì có thể chọn nước sốt chấm rong nho dễ ăn. Một loại nước chấm làm dịu vị tanh của rong nho biển là nước chấm sốt mè rang.  Cùng tìm hiểu cách làm nước chấm rong nho nhé
Salad rong nho đậu hủ sốt mè cay

Salad rong nho đậu hủ sốt mè cay

1199 Lượt xem

Để có thể ăn nhiều rau hơn, từ đó có sức khỏe tốt hơn, chúng ta nên tìm hiểu những cách làm cho món rau trở nên mới lạ, kích thích vị giác hơn. Một trong những cách được nhiều bà nội trợ áp dụng hiện nay đó là chế biến các món rau rong nho với nước xốt Kewpie. Hãy cùng khám phá những công thức chế biến rau củ tuyệt vời từ Rong Nho Việt tại đây.
Ăn rong nho thế nào? công dụng và cách bảo quản rong nho

Ăn rong nho thế nào? công dụng và cách bảo quản rong nho

2968 Lượt xem

Rong nho là loại tảo biển có hình dạng chùm nho, bạn đã từng trông thấy và nếm thử chúng hay chưa? Vậy hãy để chuyên mục Bếp của Rong Nho Việt giúp bạn hiểu rõ hơn về rong nho là gì? Cách thưởng thức với món gỏi, công dụng và bảo quản rong nho đúng ra sao nhé!
Cháo rong nho cho bé

Cháo rong nho cho bé

4228 Lượt xem

Rong nho biển rất giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng thiết yếu, chứa lượng lớn các vitamin A, B, C và iod,các chất magie, sắt và beta carotene,các axit amin thiết yếu, vừa có khả năng phòng chống bệnh tật, lại vô cùng an toàn và sạch sẽ, cung cấp dinh dưỡng cho bé yêu đang trong thời kỳ phát triển thể chất và trí não do khoảng một nửa năng lượng trẻ nạp vào từ thức ăn được đưa thẳng vào nuôi dưỡng não bộ. Vì vậy cần nấu cháo rong nho lạ miệng dễ ăn thay đổi khẩu vị giúp bé ăn ngon, dẹp nỗi lo lắng cho mẹ.
Salad cuộn rong nho với bơ

Salad cuộn rong nho với bơ

1138 Lượt xem

Đối với mỗi người chúng ta, việc có một chế độ dinh dưỡng hợp lý chính là nền tảng cho sức khỏe tốt & một trí tuệ minh mẫn.  Bên cạnh thịt, cá, trứng, sữa, gạo…rong nho biển là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Trong rong nho có nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ giúp tăng cường sức khỏe giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, tim mạch, béo phì, giảm nguy cơ gãy xương cũng như cải thiện hệ tiêu hóa & đường ruột.
Khách hàng cần sáng suốt lựa chọn phân biệt rong nho chất lượng

Khách hàng cần sáng suốt lựa chọn phân biệt rong nho chất lượng

1356 Lượt xem

Video hữu ích để khách hàng không nhầm lẫn rong nho và phân biệt rong nho với rong guột chùm, mua nhầm ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng
Mực nướng cuộn rong nho biển tươi

Mực nướng cuộn rong nho biển tươi

2756 Lượt xem

Hôm nay, Rong Nho Việt tiếp tục giới thiệu một món ăn cũng khá là ngon và bổ dưỡng và đương nhiên là cũng rất dễ thực hiện đối với tất cả mọi người. Mực nướng cuộn rong nho biển tươi, món ăn kết hợp hai hương vị thơm của mực nướng và thanh mát của rong nho biển

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng