Rong nho trị táo bón cho bé

Đây không chỉ là các loại thực phẩm tốt dành cho trẻ bị táo bón mà còn giúp cung cấp dưỡng chất tối ưu cho sức khỏe của bé các mẹ nhé.

Trẻ bị táo bón thường xuyên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như khả năng hấp thu dưỡng chất của cơ thể. Do đó, nếu bé nhà bạn bị táo bón thì nên tìm cách khắc phục ngay hoặc cho bổ sung các loại thực phẩm dưới đây cũng sẽ giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả nhanh chóng.

Bông cải xanh

Bông cải xanh nhiều chất xơ sẽ giúp các bé đi tiêu dễ dàng hơn. Ngoài ra, đây còn là loại rau giàu dưỡng chất và tốt bất ngờ cho sức khỏe, đặc biệt nhất là đặc tính kháng khuẩn và ngừa ung thư vượt trội. Không những thế, bông cải xanh còn có tác dụng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đồng thời nhờ lượng vitamin K dồi dào nên loại rau này còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch các bé nữa nhé.

Rong nho biển

Rong nho biển có nhiều chất nhờn, chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho cơ thể, dễ ăn, tạo cảm giác thích thú lạ lẫm với trẻ, dùng rong nho biển sẽ hạn chế được tình trạng táo bón khó chịu ở trẻ cũng như cho người lớn.

Rong nho biển trị táo bón

Cà rốt

Tương tự như bông cải xanh thì cà rốt cũng là loại thực phẩm rất giàu chất xơ. Ngoài ra, có lẽ ai cũng biết thêm một tác dụng tuyệt vời khác của cà rốt là cực giàu vitamin A, có khi cao gấp 1000 lần so với nhiều loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, nếu muốn cải thiện tình trạng trẻ bị táo bón thì các mẹ nên nhớ cho bé ăn cà rốt sống hoặc xay sinh tố cho bé uống, còn nếu ép lấy nước hoặc mang nấu chín thì hàm lượng chất xơ bị mất đi đáng kể nên hiệu quả sẽ không cao.

Quả bơ

Bơ có tỉ lệ chất xơ cực cao nên đây có thể xem là loại thực phẩm ngăn ngừa lẫn hỗ trợ điều trị táo bón ở trẻ em hiệu quả. Ngoài nguồn chất xơ dồi dào thì bơ còn chứa nhiều kali, folate, vitamin E cùng các loại chất béo không bão hòa đơn nên hoàn toàn tốt cho cơ thể các bé. Do đó, cứ đến mùa bơ thì các mẹ đừng ngần ngại cho con thưởng thức loại quả ngon và đầy dưỡng chất này nhé.

Đu đủ chín

Từ lâu, đu đủ là loại trái cây được xem là thần dược nhuận tràng và chữa trẻ bị táo bón hiệu quả. Đặc biệt, đu đủ chín lành tính, kết cấu mềm và rất bổ dưỡng nên cực kỳ thích hợp để bổ sung cho các bé nhỏ. Ngoài ra, đu đủ cũng chứa nhiều vitamin A góp phần giúp thị lực bé trở nên tốt và sắc sảo hơn.

Đậu xanh

Ngoài hàm lượng chất xơ cao thì đậu xanh chứa một tỷ lệ nhất định các loại vitamin và khoáng chất như vitamin C, A, B, K, kẽm sắt, protein và kali. Do đó, cho trẻ ăn đậu xanh thường xuyên không chỉ giúp hạn chế táo bón mà còn giúp cung cấp dưỡng chất tốt hơn cho sự phát triển của bé.

rong nho biển trị táo bón cho bé

Link xem cách chế biến rong nho biển

 


 

 
 


Tin tức liên quan

Rong nho loại nào tốt

Rong nho loại nào tốt

4950 Lượt xem

Để tìm được một sản phẩm rong nho tốt và chất lượng là điều thực sự khó đối với khách hàng lần đầu tìm mua rong nho biển, tuy nhiên khách hàng cần yêu cầu người bán cung cấp chứng nhận HACCP cho sản phẩm thì cũng một phần yên tâm để lựa chọn và mua rong nho tại đấy.
Rong nho trộn cá ngừ hộp

Rong nho trộn cá ngừ hộp

4699 Lượt xem

Với những chị em thích nội trợ, có rất nhiều món salad thơm ngon bổ dưỡng để chế biến cho gia đình. Hiện nay, món rong nho trộn cá ngừ là một món ăn lạ miệng, mang chút hương vị mát lành của biển nhưng lại cực kỳ ngon bổ. Đặc biệt, món ăn này còn có ưu điểm là không gây béo nên ai có xu hướng giảm cân hoặc sợ mập thì đừng bỏ qua.
Cách làm gỏi rong nho đơn giản cho bữa ăn ngon

Cách làm gỏi rong nho đơn giản cho bữa ăn ngon

2770 Lượt xem

Rong nho chế biến đơn giản, dùng tiện lợi như rau xanh hoặc kết hợp làm gỏi rong nho đơn giản tại nhà cho bữa ăn nhanh.
Rong nho xào thịt bò

Rong nho xào thịt bò

2884 Lượt xem

Món ngon: Rong nho xào thịt bò Cuối tuần cảm thấy nhẹ nhàng cùng rong nho biển Hãy thưởng thức và tận hưởng hương vị rong nho xào thịt bò để cảm nhận sự khác lạ trong món ăn.
Rong nho làm món gì ngon

Rong nho làm món gì ngon

7926 Lượt xem

Rong nho biển được biết đến là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, các chất có trong rong nho là một sự hội tụ đầy đủ cho nhu cầu bổ sung dưỡng chất trong cơ thể con người. Tuy vậy rất ít người biết đến loại thực phẩm này cũng vì lý do trước kia chỉ cung cấp trong các nhà hàng Nhật Bản. Trong vài năm trở lại đây dời sống và nhu cầu của khách hàng tăng cao nên rong nho được bán phổ biến hơn, Vì vậy thực khách cũng cần biết rong nho làm món gì ngon và sử dụng rong nho như thế nào.
Cách làm salad rong nho cá hồi xốt chanh dây

Cách làm salad rong nho cá hồi xốt chanh dây

4698 Lượt xem

Cuối tuần thay đổi khẩu vị với món ăn thần thánh mà chị em phụ nữ rất ưa chuộng, salad rong nho cá hồi xốt chanh dây. Món ăn mang hương vị vừa chua của chanh dây, vừa có ít vị mặn của rong nho kèm cá hồi áp chảo thơm phức.
Cách chế biến salad rong nho biển

Cách chế biến salad rong nho biển

1961 Lượt xem

Salad rong nho biển là một món ăn cung cấp nhiều dinh dưỡng rau xanh, món salad rong nho đơn giản dễ làm. Bữa ăn hàng ngày cần cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt trong bữa ăn rau xanh là không thể thiếu. Với món salad rong nho đem đến cảm giác ngon cơm, không ngán, vị thanh mát của rau cùng hương vị của rong nho biển.
Rong nho biển làm món ăn giảm cân siêu bổ dưỡng

Rong nho biển làm món ăn giảm cân siêu bổ dưỡng

4508 Lượt xem

Dạo gần đây, Thúy Vi thường xuyên chia sẻ món ăn giảm cân yêu thích của mình chính là Rong Nho Việt  Nhưng thực chất loại thực phẩm này có tác dụng như thế nào? Có được xem là món ăn giảm cân bổ dưỡng, hãy nghe trải nghiệm của người rất thích ăn rong nho.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng