Cách làm nước sốt chấm rong nho

Sốt mè rang là loại sốt xánh mịn, có hương thơm nhè nhẹ cùng vị béo bùi hấp dẫn. Và càng ngon hơn khi sốt kết hợp với các món salad, hay làm món chấm cho gỏi cuốn, rong nho.

Trong bài viết sau đây cùng Rong Nho Việt học cách làm sốt mè rang đơn giản:

Công thức nước sốt mè rang:

Nguyên liệu cần chuẩn bị nước sốt mè rang chấm rong nho

Mè trắng 2 muỗng canh

Sốt mayonnaise 2 muỗng canh

Đường trắng 1 muỗng canh

Giấm 1/2 muỗng canh

Nước tương 1/2 muỗng canh

Dầu mè 1/2 muỗng canh

Cách làm sốt mè chấm rong nho

Cách làm nước sốt mè rang:

Bước 1: Mè trắng khi mua về, bạn sàng lọc và nhặt sạch những hạt sạn. Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp, bật chảo nóng rồi cho mè vào rang vàng. Khi mè vàng, bạn cho ra đĩa để nguội rồi cho mè vào cối xay sinh tố xay mịn hoặc cho vào cối giã nhuyễn.
Bước 2: Sau đó, bạn cho 2 muỗng canh mè trắng rang, 2 muỗng canh xốt Mayonnaise, 1 muỗng canh đường trắng, ½ muỗng canh giấm, ½ muỗng cnah nước tương cùng ½ muỗng canh dầu mè vào tô. Dùng muỗng trộn đều cho đến khi tất cả nguyên liệu hào tan vào nhau là được.
Bước 3: Khi hoàn thành, bạn sẽ thu được hỗn hợp xốt beo béo ngọt ngọt cực hấp dẫn. Với loại xốt này bạn có thể cho vào hũ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 ngày.

Link đặt mua sốt mè rang chấm rong nho:

Sốt mè rang kewpie 180ml

 


 

 
 


Tin tức liên quan

Rong nho biển
Rong nho biển

2092 Lượt xem

Rong nho biển có nguồn gốc từ Nhật Bản, dùng rong nho biển trong các bữa ăn hàng ngày là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Ngoài ra rong nho biển còn dùng để dưỡng da và làm đẹp cho chị em phụ nữ.

Nơi bán rong biển tươi ở tphcm
Nơi bán rong biển tươi ở tphcm

7581 Lượt xem

Rong nho biển được xem là món rau xanh cao cấp, bạn có thể tìm mua rong nho tại các địa chỉ, nơi cung cấp uy tín như cửa hàng Rong Nho Việt tại Tân Phú. Nơi bán rong nho biển tươi ở TPHCM chất lượng - uy tín chỉ có tại Rong nho việt.
Rong nho Trí Tín là sản phẩm hàng đầu tại Việt Nam để bạn tin dùng
Rong nho Trí Tín là sản phẩm hàng đầu tại Việt Nam để bạn tin dùng

2055 Lượt xem

Đầu năm 2021, chuyên mục Khoa học & Công nghệ của KTV ghé thăm và ghi hình " Quy trình trồng và chế biến rong nho biển đạt tiêu chuẩn chất lượng cao HACCP của Công ty TRÍ TÍN. Một tín hiệu tốt lành. Xin giới thiệu để các bạn cùng tham khảo.

Có gì trong chế độ dinh dưỡng của người Nhật để họ luôn khỏe mạnh?
Có gì trong chế độ dinh dưỡng của người Nhật để họ luôn khỏe mạnh?

1979 Lượt xem

Từ lâu, chế độ dinh dưỡng của người Nhật luôn được đánh giá cao về mặt sức khỏe. Có phải khẩu phần ăn với cá, rau củ quả và các sản phẩm lên men khiến cho người Nhật luôn khỏe mạnh và sống lâu? Người Nhật Bản đã nổi tiếng với tuổi thọ cao thuộc hàng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không hiểu điều gì đã khiến người Nhật luôn khỏe mạnh như vậy. Câu trả lời một phần nằm trong chế độ dinh dưỡng và ăn uống của người dân xứ sở mặt trời mọc.

Rong nho giúp tăng cường thị lực hiệu quả
Rong nho giúp tăng cường thị lực hiệu quả

2709 Lượt xem

Điểm vàng là một bộ phận nằm tại vùng trung tâm võng mạc ở phần sau nhãn cầu, đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu nhận hình ảnh, đảm nhận tới 90% thị lực, vì vậy cần phải bảo vệ cũng như dùng rong nho giúp tăng cường thị lực cho mắt.

Ký sự rong nho Hòn Khói
Ký sự rong nho Hòn Khói

1140 Lượt xem

Chương trình TỪ NHỮNG MIỀN QUÊ được phát sóng 8h50 sáng thứ 5 ngày 30/09/2021 trên kênh VTV1 là Ký Sự về “RONG NHO HÒN KHÓI ” thủ phủ của Rong nho biển. Đem đến những hình ảnh chân thật về cuộc sống hàng ngày của bà con nơi đây.

Rong nho có bán ở siêu thị không
Rong nho có bán ở siêu thị không

4203 Lượt xem

Rong nho thường có hai dạng: rong nho tươi và rong nho tách nước ( còn gọi là rong nho khô ). Hiện tại vì thời gian sử dụng ngon nhất của rong nho tươi chỉ được 5-6 ngày với điều kiện nhiệt độ khoảng 26-28oC là tốt nhất. Nên các siêu thị cũng không trữ rong nho tươi để bán lâu dài, vì thời hạn sử dụng còn rất ngắn.

Rong nho khô thì cũng bán ở một số siêu thị nhưng với giá thành cao, việc giao nhận cũng lâu nên không đáp ứng tính tiện lợi cho khách hàng khi cần gấp.

Tác dụng của rong nho khô
Tác dụng của rong nho khô

4399 Lượt xem

Rong nho khô có tác dụng dùng làm mặt nạ, có công dụng trị nám cho phụ nữ sau sinh, làm trắng da bằng rong nho kết hợp với sữa tươi Chất béo có trong rong nho có tác dụng là một nguồn dinh dưỡng quý báu cho da của bạn gái. Nó giúp bảo vệ màng tế bào, tăng tính đàn hồi cho da.


5.0/5
1 Đánh giá
5
1 Đánh giá
4
0 Đánh giá
3
0 Đánh giá
2
0 Đánh giá
1
0 Đánh giá
Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng