Cách làm nước sốt chấm rong nho

Sốt mè rang là loại sốt xánh mịn, có hương thơm nhè nhẹ cùng vị béo bùi hấp dẫn. Và càng ngon hơn khi sốt kết hợp với các món salad, hay làm món chấm cho gỏi cuốn, rong nho.

Trong bài viết sau đây cùng Rong Nho Việt học cách làm sốt mè rang đơn giản:

Công thức nước sốt mè rang:

Nguyên liệu cần chuẩn bị nước sốt mè rang chấm rong nho

Mè trắng 2 muỗng canh

Sốt mayonnaise 2 muỗng canh

Đường trắng 1 muỗng canh

Giấm 1/2 muỗng canh

Nước tương 1/2 muỗng canh

Dầu mè 1/2 muỗng canh

Cách làm sốt mè chấm rong nho

Cách làm nước sốt mè rang:

Bước 1: Mè trắng khi mua về, bạn sàng lọc và nhặt sạch những hạt sạn. Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp, bật chảo nóng rồi cho mè vào rang vàng. Khi mè vàng, bạn cho ra đĩa để nguội rồi cho mè vào cối xay sinh tố xay mịn hoặc cho vào cối giã nhuyễn.
Bước 2: Sau đó, bạn cho 2 muỗng canh mè trắng rang, 2 muỗng canh xốt Mayonnaise, 1 muỗng canh đường trắng, ½ muỗng canh giấm, ½ muỗng cnah nước tương cùng ½ muỗng canh dầu mè vào tô. Dùng muỗng trộn đều cho đến khi tất cả nguyên liệu hào tan vào nhau là được.
Bước 3: Khi hoàn thành, bạn sẽ thu được hỗn hợp xốt beo béo ngọt ngọt cực hấp dẫn. Với loại xốt này bạn có thể cho vào hũ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 ngày.

Link đặt mua sốt mè rang chấm rong nho:

Sốt mè rang kewpie 180ml

 


 

 
 


Tin tức liên quan

Cung cấp rong nho tươi giá sỉ cho nhà hàng hải sản
Cung cấp rong nho tươi giá sỉ cho nhà hàng hải sản

369 Lượt xem

Để phục vụ nhu cầu rong nho tươi xanh cho các nhà hàng hải sản, xưởng nuôi trồng rong nho Trí Tín cung cấp rong nho tươi giá sỉ đóng thùng xốp và vận chuyển đến mọi miền đất nước.
Hiểu thêm về rong nho
Hiểu thêm về rong nho

2977 Lượt xem

Rong nho có thể được trồng như trong môi trường tự nhiên của chúng - các vùng biển cạn và yên tĩnh, hoặc trong các ao đầm và cả trong lồng, trên dây treo ngoài biển, vì chúng có đặc điểm cấu tạo là phần “thân, nhánh” được gắn vào đá, cát hay nền đáy sỏi bằng các sợi rễ nhỏ màu trắng.
Ăn rong nho giòn ngon mát
Ăn rong nho giòn ngon mát

1826 Lượt xem

Rong nho biển là thực phẩm phổ biến tại Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á, có thể chế biến được khoảng 60 món khác nhau từ loại thực phẩm này. Rong nho ăn giòn ngon mát
Rong nho ăn sống được không
Rong nho ăn sống được không

2102 Lượt xem

Rong nho được xem như trứng cá hồi xanh, giàu dinh dưỡng, chúng được sống và nuối trồng tự nhiên ở khu vực biển sạch. Vì là sản phẩm hiếm nên trước đây chủ yếu rong nho xuất hiện ở nước ngoài và trong các nhà hàng shushi.
Cách phân biệt rong nho
Cách phân biệt rong nho

12884 Lượt xem

Gần đây trên thị trường có xuất hiện một loài rong biển (2) nhìn hình dáng bên ngoài rất giống với Rong Nho thường dùng (1). Một số nhà hàng và người tiêu dùng không biết, nhầm lẫn nó cũng là Rong Nho nên vẫn dùng rất là nguy hiểm. Để phân biệt Rong Nho , Quý khách nên chú ý một số điểm khác biệt sau đây và nhận dạng cách phân biệt rong nho cho đúng loại.
Rong nho có bán ở siêu thị không
Rong nho có bán ở siêu thị không

4001 Lượt xem

Rong nho thường có hai dạng: rong nho tươi và rong nho tách nước ( còn gọi là rong nho khô ). Hiện tại vì thời gian sử dụng ngon nhất của rong nho tươi chỉ được 5-6 ngày với điều kiện nhiệt độ khoảng 26-28oC là tốt nhất. Nên các siêu thị cũng không trữ rong nho tươi để bán lâu dài, vì thời hạn sử dụng còn rất ngắn. Rong nho khô thì cũng bán ở một số siêu thị nhưng với giá thành cao, việc giao nhận cũng lâu nên không đáp ứng tính tiện lợi cho khách hàng khi cần gấp.
Hộp quà tặng rong nho Trí Tín
Hộp quà tặng rong nho Trí Tín

1262 Lượt xem

Rong nho biển hộp quà tặng rong nho Trí Tín là một món quà tặng mang đến món ăn chất lượng, tốt cho sức khỏe.
Ký sự rong nho Hòn Khói
Ký sự rong nho Hòn Khói

909 Lượt xem

Chương trình TỪ NHỮNG MIỀN QUÊ được phát sóng 8h50 sáng thứ 5 ngày 30/09/2021 trên kênh VTV1 là Ký Sự về “RONG NHO HÒN KHÓI ” thủ phủ của Rong nho biển. Đem đến những hình ảnh chân thật về cuộc sống hàng ngày của bà con nơi đây.

5.0/5
1 Đánh giá
5
1 Đánh giá
4
0 Đánh giá
3
0 Đánh giá
2
0 Đánh giá
1
0 Đánh giá
Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng