Cách phân biệt rong nho

Gần đây trên thị trường có xuất hiện một loài rong biển (2) nhìn hình dáng bên ngoài rất giống với Rong Nho thường dùng (1). Một số nhà hàng và người tiêu dùng không biết, nhầm lẫn nó cũng là Rong Nho nên vẫn dùng rất là nguy hiểm. Để phân biệt Rong Nho , Quý khách nên chú ý một số điểm khác biệt sau đây và nhận dạng cách phân biệt rong nho cho đúng loại.

Bạn đã sử dụng rong nho và đã biết cách phân biệt các loại rong nho khác nhau?

1/. Rong nho thông thường ( H.1 ) mà chúng ta thường dùng, có tên khoa học là: Caulerpa Lentillifera. Các quả cầu tròn không lớn, mọc xoay quanh thân giữa ra 04 hướng, và hai tầng lệch nhau thành 08 hướng trông rất đều và đẹp.

Cách phân biệt rong nho
2/. Loại rong khác xuất hiện gần đây (H.2). Tên khoa học của nó, cũng là giống Caulerpa, nhưng khác loài. Không phải là loài Lentillifera. Nhìn rất giống với
rong nho. Nhưng các quả cầu tròn to hơn, cũng mọc xoay quanh thân giữa nhưng không đều và chĩa ra so với thân giữa một góc 45 độ. Chùm trái ngắn hơn. Khi ăn có độ nhẫn cao hơn.
Loại rong này mọc tự nhiên ở một số vùng biển của VN như: Sông Cầu (Phú Yên), Cam Ranh, Cam Lâm ( Khánh Hoà ), Đảo Trí Nguyên (Nha Trang), v.v...

Phân biệt rong nho biển


Trước đây Trí Tín cũng đã chào loại rong này cho khách hàng Nhật Bản, nhưng khách hàng đã từ chối và cảnh báo cho mình biết đây không phải là loài Rong nho ( Caulerpa Lentillifera ). Người Nhật không dùng vì có khả năng tích trữ độc tố vào một số tháng phù hợp trong năm. Cho nên nếu dùng làm thực phẩm để ăn là rất nguy hiểm và không tốt cho sức khoẻ.
Đó là những gì chúng tôi biết được và xin chia sẻ đến quý khách để
phân biệt Rong Nho và lựa chọn.
Khách hàng nhớ chú ý xem kỹ hình của hai loại gửi kèm để nhận dạng
cách phân biệt rong nho nhé.
Cảm ơn Quý khách

Tại Rong Nho Việt - Rong Nho Trí Tín bạn an tâm về chất lượng rong nho, chúng tôi cũng tự hào là nơi khai sinh nuôi trồng rong nho biển đầu tiên tại Việt Nam và xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Nguồn Trí Tín

Click xem cách chế biến rong nho tại đây:

>>Link đặt hàng tại đây: ĐẶT MUA RONG NHO<<


 

 
 

Tin tức liên quan

Rong nho Trí Tín tại Hàn Quốc
Rong nho Trí Tín tại Hàn Quốc

1740 Lượt xem

Với quy trình sản xuất, thu hoạch và đóng gói được kiểm tra nghiêm ngặt, đáp ứng tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, sản phẩm Rong Nho Trí Tín đã xuất sang được nhiều nước trên thế giới...
Tác dụng làm đẹp của rong nho biển
Tác dụng làm đẹp của rong nho biển

1871 Lượt xem

Rong nho biển có tác dụng làm trắng da, chống lão hóa, giảm béo.
Giá rong nho biển bao nhiêu 1kg
Giá rong nho biển bao nhiêu 1kg

11729 Lượt xem

Rong nho có màu sắc và hình thức lạ mắt, được các cửa hàng quảng cáo với nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe như có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất khoáng can xin, sắt,… hỗ trợ nhiều trong việc chữa bệnh. Chẳng hạn giảm cholesterol, ổn định huyết áp, giải độc gan, đặc biệt còn làm đẹp da ở phụ nữ. Vì vậy nhiều khách hàng cũng đang tìm hiểu giá rong nho biển bao nhiêu 1kg để mua cho phù hợp
Tác dụng của rong nho khô
Tác dụng của rong nho khô

4195 Lượt xem

Rong nho khô có tác dụng dùng làm mặt nạ, có công dụng trị nám cho phụ nữ sau sinh, làm trắng da bằng rong nho kết hợp với sữa tươi Chất béo có trong rong nho có tác dụng là một nguồn dinh dưỡng quý báu cho da của bạn gái. Nó giúp bảo vệ màng tế bào, tăng tính đàn hồi cho da.
Phóng sự cung ứng thủy sản rong nho trí tín sau dịch Covid
Phóng sự cung ứng thủy sản rong nho trí tín sau dịch Covid

985 Lượt xem

Đứt chuỗi cung ứng, giao thông bị chia cắt, giá cả nguyên phụ liệu và vận chuyển tăng cao. Là một trong những khó khăn của việc sản xuất trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua.
Rong nho có bán ở siêu thị không
Rong nho có bán ở siêu thị không

4000 Lượt xem

Rong nho thường có hai dạng: rong nho tươi và rong nho tách nước ( còn gọi là rong nho khô ). Hiện tại vì thời gian sử dụng ngon nhất của rong nho tươi chỉ được 5-6 ngày với điều kiện nhiệt độ khoảng 26-28oC là tốt nhất. Nên các siêu thị cũng không trữ rong nho tươi để bán lâu dài, vì thời hạn sử dụng còn rất ngắn. Rong nho khô thì cũng bán ở một số siêu thị nhưng với giá thành cao, việc giao nhận cũng lâu nên không đáp ứng tính tiện lợi cho khách hàng khi cần gấp.
Rong Nho Việt xuất khẩu tham gia hội nghị hợp tác phát triển tỉnh Khánh Hòa và Đăk Lăk
Rong Nho Việt xuất khẩu tham gia hội nghị hợp tác phát triển tỉnh Khánh Hòa và Đăk Lăk

478 Lượt xem

Tham dự Hội Nghị Hợp Tác Phát Triển giữa hai tỉnh Khánh Hoà và Đắc Lăk. Gian hàng sản phẩm Rong Nho  rất vui mừng được đón tiếp các đồng chí lãnh Đạo của Quốc Hội và hai Tỉnh Khánh Hoà và Đắc Lăk đến thăm.
Rong nho khô bán ở đâu
Rong nho khô bán ở đâu

3529 Lượt xem

Chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu, Rong Nho Việt - Rong Nho Trí Tín là nơi đáng tin phân phối và bán rong nho khô - rong nho tách nước chính hãng, qua kiểm định chất lượng và xuất sang các nước Châu Á, Châu Âu

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng