Công dụng của rong nho

Ăn rong nho có công dụng phòng chống các bệnh như : Bệnh đường ruột, tiểu đường, huyết áp, bướu cổ ,thiếu máu ,suy dinh dưỡng…

Công dụng của rong nho: Rất tốt cho sức khỏe

Giúp việc nhuận trường ,kháng khuẩn đường ruột ,hấp thụ các kim loại độc hại trong cơ thể con người và thải ra ngoài qua đuờng bài tiết.

Đặc biệt hiện nay người ta sử dụng rong nho như một loại mỹ phẩm tự nhiên, làm đẹp da hoặc làm nguyên liệu để massage toàn thân rất hiệu quả. Chất Caulerparine trong rong nho có công dụng kích thích ăn ngon miệng, có tác dụng diệt khuẩn và gây tê nhẹ. Vì vậy, giúp bảo vệ đường tiêu hóa, làm sạch các lỗ chân lông và bề mặt da, chống lão hóa và chống béo phì …

Công dụng của rong nho cung cấp nhiều dinh dưỡng cho trẻ em.

Các axit béo không no có lợi như DHA, AA, EPA đóng vai trò quan trọng đối với việc hình thành và phát triển của não bộ, hệ thần kinh, thị giác và cơ bắp của trẻ em. Các axit béo này thường có ở thủy hải sản, ít có ở rau củ. Tuy nhiên, rong nho là một loại rau đặc biệt với hơn 5 loại axit béo không no, trong đó AA, DHA và EPA chiếm hơn 10% tổng lượng chất béo có trong rong nho.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin A, C, đạm, kẽm và chất sắt trong rong nho rất phong phú nên có tác dụng tích cực trong việc tăng cường khả năng miễn dịch, cung cấp năng lượng, thúc đẩy quá trình tăng trưởng, kích thích ăn uống, hỗ trợ hệ tuần hoàn của trẻ.

Sử dụng rong nho mỗi ngày có công dụng giúp trẻ ăn ngon miệng, bổ máu, tăng sức đề kháng, phát triển trí tuệ, cơ xương, thị giác và hệ thần kinh.

Chất nhờn trong rong nho có công dụng lợi cho sức khỏe.

Hàm lượng chất béo trong rong nho khá cao (khoảng 150mg chất béo trong 100g rong nho) nên rong nho có độ nhớt cao hơn một số loại rong biển khác. Chất béo này chính là nguồn dự trữ năng lượng và dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Kết quả phân tích cho thấy, chất béo trong rong nho chứa nhiều axit béo không no có lợi, đặc biệt là AA, LA, DHA, EPA, ALA thuộc nhóm axit omega 6 và omega 3. Những axit béo này đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của các cơ quan trọng yếu như não bộ, hệ thần kinh, thị giác, tim mạch. Đặc biệt, axit béo EPA thường chỉ được tìm thấy ở các loài cá nước lạnh như cá ngừ, cá hồi…hiếm thấy ở các loại rau, củ, là loại axit béo không chỉ có tác dụng tích cực đối với tim mạch mà còn có tính năng kháng viêm nên rất tốt đối với người lớn tuổi.

Công dụng của rong nho

Công dụng của rong nho giảm bệnh cao huyết áp.

Các nghiên cứu cho thấy nồng độ vitamin C máu tỷ lệ nghịch với huyết áp. Với người cao huyết áp, dung nạp vitamin C qua thực phẩm có hiệu quả giảm huyết áp nhờ vào khả năng thúc đẩy bài tiết chì của loại vitamin này. Ngoài ra, trong rong nho còn có 2 chất chống tăng huyết áp là canxi và kali.

Với các thành phần trên, rong nho là một loại thực phẩm giúp duy trì một mức huyết áp bình thường cho những người bị cao huyết áp.

Công dụng của rong nho cải thiện bệnh tiểu đường.

Người bệnh tiểu đường cần một lượng vitamin C cao hơn người bình thường để đảm bảo không thiếu hụt lượng vitamin C nội bào. Bởi việc thiếu vitamin C nội bào mạn tính sẽ dẫn đến hàng loạt vấn đề như tăng tính thấm thành mạch, vết thương lâu lành, tăng cholesterol máu, suy giảm hệ thống miễn dịch.

Vitamin C giúp cơ thể kiểm soát lượng đường và hoạt động của gốc tự do, giảm sự tích tụ sorbitol nội bào và ức chế sự gắn kết của glucose với protein (sự glycosyl hóa). Sự tích tụ sorbitol và sự glycosyl hóa có liên quan rất nhiều đến các biến chứng của tiểu đường, nhất là các biến chứng về mắt và thần kinh.

Với hàm lượng vitamin C phong phú, rong nho có công dụng là một thực phẩm giúp phòng chống và cải thiện tình trạng của bệnh tiểu đường.

Công dụng của rong nho tốt cho tim mạch

Rong nho có hàm lượng đạm và chất béo cao hơn nhiều loại rau, củ, quả khác. Trong 100g rong nho chỉ có khoảng 30mg đường nhưng lại có 966mg đạm và 150mg chất béo. Trong đó, có tới 30mg các axit béo không no có lợi cho cơ thể thuộc nhóm axit omega 3 như axit Docosahexaenoic (DHA), axit a-Linolenic (tiền tố DHA) và nhóm omega 6 như axit Arachidonic (AA), axit Linoleic (tiền chất AA).

Các axit béo này cùng với đạm và Vitamin C làm giảm cholesterol toàn phần và nồng độ cholesterol xấu (LDL – cholesterol), đồng thời tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL - cholesterol) và tính đàn hồi của thành mạch máu, , giảm cholesterol toàn phần, ngăn chặn sự oxy hóa, giữ vững cấu trúc collagen của thành động mạch, giúp ngăn ngừa và cải thiện các bệnh về tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch.

Ngoài ra, chất đạm trong rong nho còn giữ cho các mạch máu đàn hồi và bền, không tăng lượng cholesterol. Sự kết hợp của 2 chất này là bí quyết chống lại bệnh tim mạch của rong nho.

Công dụng của rong nho tốt cho việc giảm cân và người ăn kiêng.

Rong nho có ít đường nhưng giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như canxi, kali, kẽm, sắt, đạm thực vật, vitamin A, C và các axit béo không no có lợi như AA, LA, DHA, EPA và ALA nên được xem là một thực phẩm bổ dưỡng và có nhiều ưu điểm so với những loại rau, quả khác.

Với một chút sáng tạo và khéo léo khi phối hợp rong nho cùng những loại thực phẩm khác, bữa ăn của người ăn kiêng sẽ có đầy đủ dinh dưỡng, hấp dẫn, mới lạ và ngon miệng.

Công dụng của rong nho ngăn ngừa bệnh ung thư.

Rong nho rất giàu vitamin C. Đây là loại sinh tố quan trọng có chức năng miễn dịch, chống oxy hóa, bảo vệ cấu trúc tế bào (gồm DNA) tránh các tổn thương và tham gia thanh thải gốc tự do có hại trong cơ thể. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh khả năng tăng miễn dịch, thúc đẩy quá trình hàn gắn vết thương, kháng viêm và giảm nguy cơ ung thư thực phổi, quản, dạ dày, đại tràng…của vitamin C.

Axit béo EPA có trong rong nho cũng là một dưỡng chất cần thiết được bác sĩ khuyên dùng đối với những bệnh nhân đang điều trị ung thư.

Công dụng của rong nho ngừa được bệnh bướu cổ.

Khác với những loại rau quả khác, rong nho rất giàu i-ốt. Trong 100g rong nho có khoảng 1.9mg i-ốt. Hàm lượng này còn cao hơn rất nhiều loại hản sản. Chỉ cần vài mươi gram rong nho là đủ cung cấp lượng i-ốt cần thiết cho chức năng của tuyến giáp, giúp phòng tránh bệnh bướu cổ, thiểu năng trí tuệ, khô da, rụng tóc.

Rong nho có công dụng bổ mắt.

Rong nho giàu chất sắt (580 microgram/ 100g rong nho) và vitamin A (51 microgram/ 100g rong nho) nên công dụng của rong nho tăng cường chức năng của hệ thần kinh thị giác, cải thiện thị lực và phòng chống các bệnh về mắt như quáng gà, khô mắt…

 

 

Xem thêm rong nho là gì?

 

>>> Link đặt hàng tại đây: RONG NHO VIỆT

 


 

 
 


Tin tức liên quan

Cách sử dụng sữa dưỡng rong nho hiệu quả cho làn da
Cách sử dụng sữa dưỡng rong nho hiệu quả cho làn da

1099 Lượt xem

Sữa dưỡng rong nho là một sản phẩm chăm sóc da được nhiều người ưa chuộng nhờ khả năng cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng da mềm mịn và giúp da sáng hơn. Với thành phần chính từ rong nho, sản phẩm này còn giúp cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho da.
Xây dựng TCVN Rong Nho Việt
Xây dựng TCVN Rong Nho Việt

143 Lượt xem

Trí Tín vẫn miệt mài nghiên cứu để tìm những giá trị mới từ Rong Nho Việt, nhằm phục vụ tốt hơn cho sức khỏe của người dùng. 
Rong nho biển
Rong nho biển

1940 Lượt xem

Rong nho biển có nguồn gốc từ Nhật Bản, dùng rong nho biển trong các bữa ăn hàng ngày là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Ngoài ra rong nho biển còn dùng để dưỡng da và làm đẹp cho chị em phụ nữ.
Cách phân biệt rong nho
Cách phân biệt rong nho

12878 Lượt xem

Gần đây trên thị trường có xuất hiện một loài rong biển (2) nhìn hình dáng bên ngoài rất giống với Rong Nho thường dùng (1). Một số nhà hàng và người tiêu dùng không biết, nhầm lẫn nó cũng là Rong Nho nên vẫn dùng rất là nguy hiểm. Để phân biệt Rong Nho , Quý khách nên chú ý một số điểm khác biệt sau đây và nhận dạng cách phân biệt rong nho cho đúng loại.
Sinh viên tham quan thực tập nuôi trồng rong biển
Sinh viên tham quan thực tập nuôi trồng rong biển

66 Lượt xem

Sinh viên thực tập trong ngành rong biển là một cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu về một lĩnh vực có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Rong biển là một nguồn tài nguyên quan trọng của kinh tế biển, có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp: thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm, bảo vệ môi trường.
Rong nho Trí Tín tại Hoa Kỳ
Rong nho Trí Tín tại Hoa Kỳ

4444 Lượt xem

Sau một thời gian cố gắng nâng cao chất lượng và đầu tư nhà xưởng trang thiết bị, áp dụng quy trình sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sản phẩm Rong Nho Trí Tín đã được cơ quan quản lý Dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận cho tiêu thụ tại thị trường Mỹ.
Trí Tín giới thiệu sản phẩm snacks rong biển tại triển lãm 2022
Trí Tín giới thiệu sản phẩm snacks rong biển tại triển lãm 2022

475 Lượt xem

Vietfish 2022 (diễn ra từ ngày 24 đến 26-8 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP.HCM) do Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức, với mục tiêu trở thành "Điểm đến kết nối chất lượng". Người tiêu dùng trong nước cũng sẽ có dịp tìm hiểu và thưởng thức những sản phẩm thủy sản 100% Việt Nam đạt những tiêu chuẩn cao nhất về an toàn thực phẩm, cung cấp đến 165 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Mua sữa dưỡng rong nho ở đâu
Mua sữa dưỡng rong nho ở đâu

999 Lượt xem

Mua Sữa Dưỡng Rong Nho chính hãng tại Rong Nho Việt: Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Làn Da. Bạn đang tìm kiếm một sản phẩm chăm sóc da hiệu quả? Hãy thử sữa dưỡng rong nho từ Rong Nho Việt - một lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạn.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng