Hiểu thêm về rong nho

Rong nho có thể được trồng như trong môi trường tự nhiên của chúng - các vùng biển cạn và yên tĩnh, hoặc trong các ao đầm và cả trong lồng, trên dây treo ngoài biển, vì chúng có đặc điểm cấu tạo là phần “thân, nhánh” được gắn vào đá, cát hay nền đáy sỏi bằng các sợi rễ nhỏ màu trắng.

Rong nho hấp thu chất dinh dưỡng từ môi trường nước xuyên qua các “nhánh” và “lá” này để phát triển. Từ phần “thân, nhánh” ấy mọc ra các lá có hình tròn, đường kính khoảng 2 mm như quả nho thu nhỏ. Trong điều kiện ánh sáng, nhiệt độ, độ mặn và chất dinh dưỡng thích hợp, rong nho phát triển rất nhanh, thời gian thu hoạch ngắn. Rong nho thường phát triển nhanh trong điều kiện nuôi theo quy trình khép kín, một đợt nuôi kéo dài từ 20 - 30 ngày là có thể thu hoạch. 

Rong nho biển có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, nhưng đơn giản nhất là nấu canh, làm gỏi với tôm cùng cà chua và bắp cải xắt nhuyễn; ăn kèm với đậu hũ om như người Nhật hoặc chỉ đơn giản dùng như một loại rau sống rồi chấm kèm với nước sốt rồi thưởng thức. Rong nho sau khi thu hoạch, trước khi cần chế biến nên nhẹ nhàng rũ hết cát rồi thả vào nước ngọt cho bớt vị mặn rồi ngâm vào nước đá cho giòn là có thể thưởng thức.

Rong nho là thứ “rau xanh” rất được ưa chuộng ở các nước như Nhật Bản, Philipinnes,… Tuy nhiên, ở Việt Nam, rong nho vẫn chưa được phổ biến rộng rãi, nên rất nhiều người sau khi mua về không biết cách xử lý đúng để giữ chúng được lâu mà không mất đi vị ngon tự nhiên. Thế nên, bạn cần lưu ý rằng, rong nho sau khi thu hoạch chỉ có thể bảo quản tươi được 7 - 10 ngày. Ở Viện Hải dương học, rong nho tươi có thể bảo quản từ 8 - 10 ngày nhờ phương pháp sục khí, hoặc ướp nước muối bão hòa có thể bảo quản tới 3 - 4 tháng.

Ngoài loại tươi, nhiều người sành ăn còn có thể “trữ” rong nho khô trong nhà để khi cần là có thưởng thức ngay cũng rất tiện. Rong nho khô là loại rong tươi đã được trần qua nước muối để rút bớt nước, nhằm tăng thời gian bảo quản. Thế nhưng trước khi chế biến, bạn phải bỏ rong nho khô vào nước ngâm từ 3 - 5 phút để chúng nở ra, tươi và xanh hơn. Sau đó đổ bỏ nước ngâm cũ, tiếp tục ngâm chúng với nước mới từ 5 phút nữa rồi vớt ra và chế biến bình thường như rong nho tươi.

Rong nho biển tách nước

Rong nho là thực phẩm tự nhiên có hàm lượng dinh dưỡng rất cao và nhiệt lượng thấp. Rong nho có hàm lượng chất khoáng nhiều, nhất là sinh tố, canxi, sắt… nên chúng rất hữa ích cho sức khỏe và hỗ trợ nhiều cho việc chữa bệnh như: nhuận trường và giải độc gan; bình thường hóa lượng đường trong cơ thể; giảm cholesterol và ổn định huyết áp… Ngoài ra, rong nho còn được xem là sản phẩm dùng làm đẹp da cho phụ nữ rất hữu hiệu.

Xem thêm rong nho - Sea grapes mua ở đâu

>>> Link đặt hàng tại đây: RONG NHO VIỆT


 

 
 

Tin tức liên quan

Rong nho chất lượng cần phải có phòng nguyên cứu vi sinh
Rong nho chất lượng cần phải có phòng nguyên cứu vi sinh

79 Lượt xem

Rong nho Việt - Trí Tín không ngừng nghiên cứu để ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm về giá trị dinh dưỡng và sự an toàn thực phẩm, nhầm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Quý khách hãy an tâm khi sử dụng sản phẩm Rong nho biển của Trí Tín.
Nơi bán rong biển tươi ở tphcm
Nơi bán rong biển tươi ở tphcm

7294 Lượt xem

Rong nho biển được xem là món rau xanh cao cấp, bạn có thể tìm mua rong nho tại các địa chỉ, nơi cung cấp uy tín như cửa hàng Rong Nho Việt tại Tân Phú. Nơi bán rong nho biển tươi ở TPHCM chất lượng - uy tín chỉ có tại Rong nho việt.
Tác dụng làm đẹp của rong nho biển
Tác dụng làm đẹp của rong nho biển

1875 Lượt xem

Rong nho biển có tác dụng làm trắng da, chống lão hóa, giảm béo.
Khởi nghiệp với dự án Rong Nho Việt
Khởi nghiệp với dự án Rong Nho Việt

267 Lượt xem

Nhận thấy được hiệu quả kinh tế cao cùng khả năng lọc được nước, làm sạch môi trường đầm phá của rong nho, hai sinh viên lớp TP15A1.1, khoa Công nghệ thực phẩm – sinh học, trường Đại học Đông Á Đà Nẵng là Trần Đình Bảo Lộc (sinh năm 1994) và Văn Quý Hợp (sinh năm 1997) cùng nhau nghiên cứu dự án về nuôi trồng rong nho và chế biến các sản phẩm từ rong nhỏ, bắt đầu những bước đi đầu tiên từ Rong Nho Trí Tín trong hành trình khởi nghiệp
Trí Tín xuất khẩu rong nho nước ngoài
Trí Tín xuất khẩu rong nho nước ngoài

78 Lượt xem

Công Ty Trí Tín Tiến Vững Trên Thị Trường 1,4 Tỷ Dân Với Sản Phẩm Rong Nho Biển Công ty Trí Tín - Rong Nho Việt một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xuất khẩu rong nho biển, đã bắt đầu năm mới với một bước tiến vững chắc trên thị trường quốc tế.
Trí Tín giới thiệu sản phẩm snacks rong biển tại triển lãm 2022
Trí Tín giới thiệu sản phẩm snacks rong biển tại triển lãm 2022

479 Lượt xem

Vietfish 2022 (diễn ra từ ngày 24 đến 26-8 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP.HCM) do Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức, với mục tiêu trở thành "Điểm đến kết nối chất lượng". Người tiêu dùng trong nước cũng sẽ có dịp tìm hiểu và thưởng thức những sản phẩm thủy sản 100% Việt Nam đạt những tiêu chuẩn cao nhất về an toàn thực phẩm, cung cấp đến 165 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ăn rong nho có tác dụng gì.
Ăn rong nho có tác dụng gì.

5433 Lượt xem

Rong nho là một loại tảo biển phổ biến ở Nhật Bản. Nguồn dinh dưỡng rong nho biển được ví như món quà sức khỏe vô giá mà thiên nhiên ưu ái cho con người. Ăn rong nho có tác dụng gì: bổ sung iot, khoáng chất, làm đẹp da...
Hộp quà tặng rong nho Trí Tín
Hộp quà tặng rong nho Trí Tín

1263 Lượt xem

Rong nho biển hộp quà tặng rong nho Trí Tín là một món quà tặng mang đến món ăn chất lượng, tốt cho sức khỏe.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng