Rong nho là gì

Rong nho còn được biết đến với những tên gọi khác như nho biển, trứng cá hồi xanh, lato hay umibudo. Nó là một dạng rau xanh phổ biến trong bữa ăn hàng ngày ở Nhật và Philippin, được gọi là một loại thực phẩm tuyệt vời tiếp theo trong ngành công nghiệp chế biến thủy sản. Để biết chi tiết rong nho là gì, bạn có thể đọc thêm nội dung bên dưới.

Rong nho là gì? Nó là một dang rau xanh của biển đến “tuổi trưởng thành” phải có độ dài của chùm nho từ 5cm trở lên, có màu xanh nõn và giòn tươi. Người nông dân thu hoạch rong nho hoàn toàn bằng tay, cắt tỉa phần chùm nho ra khỏi thân. Rong nho sau thu hoạch phải được rửa bằng nước biển ra vô liên tục để những phần giập, héo trôi theo nước. Rong nho đã được cắt khỏi thân nhưng vẫn phải sục khí trong suốt 24 giờ và có ánh sáng tự nhiên rọi vào nhằm làm lành vết cắt, sau đó vớt lên để ráo nước và cho vào hộp.



Đó là công nghệ chế biến thô của nông dân, nhưng nếu chỉ dừng ở đây thì rong nho sẽ không giữ được lâu và mất giá. Do đó, để tăng giá trị loại nông sản này, những doanh nghiệp lớn đã tìm tòi, nghiên cứu và ứng dụng nhiều “bí quyết” riêng để bảo quản và chế biến rong nho.

Rong nho là gì? Nó là thực phẩm sạch từ biển, sau công đoạn thu hoạch và làm sạch sơ, rong nho được cho vào quay ly tâm. Phương thức làm sạch này sẽ làm giảm 15%-20% trọng lượng rong, nhưng ngược lại, rong sẽ giữ được lâu. Kế đến, toàn bộ rong nho được đựng trong những hộp nhựa PE trong suốt để lấy ánh sáng mặt trời, nhằm giữ độ tươi lâu mà không cần để tủ lạnh. 

Rong nho là gì

Như vậy rong nho là gì? Nó là một loại rau xanh cao cấp chứa nhiều chất dinh dưỡng và ăn rong nho rất tốt cho sức khỏe

>>Link đặt hàng tại đây: ĐẶT MUA RONG NHO<<


 

 
 

Tin tức liên quan

Làm đẹp với rong nho biển
Làm đẹp với rong nho biển

3143 Lượt xem

Ngoài tác dụng tuyệt vời của rong nho cho sức khỏe thì rong nho biển còn giúp chúng ta làm đẹp.
Sinh viên tham quan thực tập nuôi trồng rong biển
Sinh viên tham quan thực tập nuôi trồng rong biển

140 Lượt xem

Sinh viên thực tập trong ngành rong biển là một cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu về một lĩnh vực có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Rong biển là một nguồn tài nguyên quan trọng của kinh tế biển, có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp: thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm, bảo vệ môi trường.
Tư vấn chọn rong nho tươi hay rong nho khô
Tư vấn chọn rong nho tươi hay rong nho khô

6137 Lượt xem

Rong nho có vị chua, mặn thanh nhẹ, giòn, khi ăn có thể nghe tiếng lốp bốp của từng trái “nho biển” trong miệng, khá thú vị. Vì đây là sản phẩm còn mới đối với nhiều người, nên việc chọn mua rong nho tươi hay rong nho khô cũng cực kỳ khó khăn.
Công dụng và cách làm đẹp bằng rong nho
Công dụng và cách làm đẹp bằng rong nho

3834 Lượt xem

Cách làm đẹp bằng rong nho từ lâu đã được người Nhật Bản ứng dụng. Nay, công thức này được “du nhập” vào Việt Nam và nó đã giúp phái đẹp chăm sóc làn da, giúp da trắng không tì vết, không bắt nắng. Một làn da trắng khỏe là kết quả sẽ đạt được sau khi bạn áp dụng cách làm đẹp bằng rong nho đang được nhiều người ưa chuộng dưới đây
Rong nho biển
Rong nho biển

2025 Lượt xem

Rong nho biển có nguồn gốc từ Nhật Bản, dùng rong nho biển trong các bữa ăn hàng ngày là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Ngoài ra rong nho biển còn dùng để dưỡng da và làm đẹp cho chị em phụ nữ.
Tác dụng làm đẹp của rong nho biển
Tác dụng làm đẹp của rong nho biển

1935 Lượt xem

Rong nho biển có tác dụng làm trắng da, chống lão hóa, giảm béo.
Rong nho chất lượng cần phải có phòng nguyên cứu vi sinh
Rong nho chất lượng cần phải có phòng nguyên cứu vi sinh

166 Lượt xem

Rong nho Việt - Trí Tín không ngừng nghiên cứu để ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm về giá trị dinh dưỡng và sự an toàn thực phẩm, nhầm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Quý khách hãy an tâm khi sử dụng sản phẩm Rong nho biển của Trí Tín.
Rong nho có bán ở siêu thị không
Rong nho có bán ở siêu thị không

4134 Lượt xem

Rong nho thường có hai dạng: rong nho tươi và rong nho tách nước ( còn gọi là rong nho khô ). Hiện tại vì thời gian sử dụng ngon nhất của rong nho tươi chỉ được 5-6 ngày với điều kiện nhiệt độ khoảng 26-28oC là tốt nhất. Nên các siêu thị cũng không trữ rong nho tươi để bán lâu dài, vì thời hạn sử dụng còn rất ngắn. Rong nho khô thì cũng bán ở một số siêu thị nhưng với giá thành cao, việc giao nhận cũng lâu nên không đáp ứng tính tiện lợi cho khách hàng khi cần gấp.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng