Rong nho muối là gì?

Rong nho muối hay còn gọi là rong nho tách nước ( rong nho khô ) là công nghệ bảo quản rong nho tươi bằng phương pháp ly tâm với phần muối hợp lý.

Công đoạn tạo nên rong nho muối:

1) Sơ chế: rong nho sau khi thu hoạch (độ tuổi thu hoạch là 35-40 ngày) được nuôi sơ chế trong nước biển ở nhiệt độ 28±2oC trong 48 giờ;

2) Rửa: rong nho sau sơ chế được rửa bằng dung dịch oligochitosan 0,75% nhằm loại bỏ các sinh vật hai mảnh vỏ bám vào và ức chế vi khuẩn gây thối (rửa 2-4 lần tùy thuộc vào độ sạch của nguyên liệu). Sau khi rửa, rong nho được làm ráo trong khoảng thời gian 10 phút;

3) Ly tâm tách nước: quá trình ly tâm được thực hiện bằng máy với tốc độ quay tối đa 500 vòng/phút hoặc thiết bị quay tay trong khoảng 3 phút. Trong quá trình ly tâm cần lưu ý sử dụng vải mềm lót quanh thùng roto hoặc thùng quay để tránh dập vỡ phần cầu rong;

4) Ngâm muối: rong nho được ngâm trong dung dịch muối 30% có bổ sung 3% sorbitol trong thời gian 2 giờ với tỷ lệ rong nho/dung dịch muối là 1/3; 5)

5) Kết thúc quá trình hình thành Rong nho muối

rong nho muối Trí Tín

Cách bảo quản rong nho muối:

Rong nho muối được bao gói chân không bằng polyethylen và bảo quản trong tủ lạnh ở 4oC. Phương pháp này cho phép bảo quản rong nho trong thời gian 3-6 tháng vẫn đảm bảo màu sắc và chất lượng sản phẩm (có màu xanh lục, mùi tanh đặc trưng của rong nho muối, nhánh rong tươi giòn, cầu rong trong tròn và có vị mặn nhẹ)

Hiện nay do áp dụng quy trình tách nước, ly tâm rong nho muối được đổi thành rong nho khô hay còn gọi là rong nho tách nước.

Link chi tiết xem rong nho tách nước tại đây:

>>ĐẶT MUA RONG NHO<<


 

 
 

Tin tức liên quan

Trí Tín xuất khẩu rong nho nước ngoài
Trí Tín xuất khẩu rong nho nước ngoài

197 Lượt xem

Công Ty Trí Tín Tiến Vững Trên Thị Trường 1,4 Tỷ Dân Với Sản Phẩm Rong Nho Biển Công ty Trí Tín - Rong Nho Việt một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xuất khẩu rong nho biển, đã bắt đầu năm mới với một bước tiến vững chắc trên thị trường quốc tế.
Rong nho Trí Tín tại Hà Nội
Rong nho Trí Tín tại Hà Nội

2020 Lượt xem

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước, hiện nay Rong Nho Việt - Rong Nho Trí Tín có phân phối rong nho tại Hà Nội với đại lý chính thức Dahimart, khách hàng liên hệ mua rong nho Trí Tín tại Hà Nội có thể liên hệ để được phục vụ và giao hàng nhanh nhất.
Rong nho tươi và rong nho khô
Rong nho tươi và rong nho khô

2320 Lượt xem

Rong nho biển chủ yếu có 2 loại: Rong nho tươi và rong nho khô hay còn gọi là rong nho tách nước
Quy trình sản xuất rong nho tách nước Trí Tín
Quy trình sản xuất rong nho tách nước Trí Tín

2395 Lượt xem

Bạn đã từng ăn rong nho biển tươi, rong nho tách nước nhưng chắc hẳn bạn muốn biết quy trình sản xuất rong nho tách nước hay còn gọi là rong nho khô được hình thành và đóng gói như thế nào?  
Rong nho Trí Tín tại Hàn Quốc
Rong nho Trí Tín tại Hàn Quốc

1858 Lượt xem

Với quy trình sản xuất, thu hoạch và đóng gói được kiểm tra nghiêm ngặt, đáp ứng tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, sản phẩm Rong Nho Trí Tín đã xuất sang được nhiều nước trên thế giới...
Rong nho có bán ở siêu thị không
Rong nho có bán ở siêu thị không

4135 Lượt xem

Rong nho thường có hai dạng: rong nho tươi và rong nho tách nước ( còn gọi là rong nho khô ). Hiện tại vì thời gian sử dụng ngon nhất của rong nho tươi chỉ được 5-6 ngày với điều kiện nhiệt độ khoảng 26-28oC là tốt nhất. Nên các siêu thị cũng không trữ rong nho tươi để bán lâu dài, vì thời hạn sử dụng còn rất ngắn. Rong nho khô thì cũng bán ở một số siêu thị nhưng với giá thành cao, việc giao nhận cũng lâu nên không đáp ứng tính tiện lợi cho khách hàng khi cần gấp.
Rong nho khô bán ở đâu
Rong nho khô bán ở đâu

3704 Lượt xem

Chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu, Rong Nho Việt - Rong Nho Trí Tín là nơi đáng tin phân phối và bán rong nho khô - rong nho tách nước chính hãng, qua kiểm định chất lượng và xuất sang các nước Châu Á, Châu Âu
Nơi bán rong biển tươi ở tphcm
Nơi bán rong biển tươi ở tphcm

7461 Lượt xem

Rong nho biển được xem là món rau xanh cao cấp, bạn có thể tìm mua rong nho tại các địa chỉ, nơi cung cấp uy tín như cửa hàng Rong Nho Việt tại Tân Phú. Nơi bán rong nho biển tươi ở TPHCM chất lượng - uy tín chỉ có tại Rong nho việt.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng