Rong nho muối là gì?

Rong nho muối hay còn gọi là rong nho tách nước ( rong nho khô ) là công nghệ bảo quản rong nho tươi bằng phương pháp ly tâm với phần muối hợp lý.

Công đoạn tạo nên rong nho muối:

1) Sơ chế: rong nho sau khi thu hoạch (độ tuổi thu hoạch là 35-40 ngày) được nuôi sơ chế trong nước biển ở nhiệt độ 28±2oC trong 48 giờ;

2) Rửa: rong nho sau sơ chế được rửa bằng dung dịch oligochitosan 0,75% nhằm loại bỏ các sinh vật hai mảnh vỏ bám vào và ức chế vi khuẩn gây thối (rửa 2-4 lần tùy thuộc vào độ sạch của nguyên liệu). Sau khi rửa, rong nho được làm ráo trong khoảng thời gian 10 phút;

3) Ly tâm tách nước: quá trình ly tâm được thực hiện bằng máy với tốc độ quay tối đa 500 vòng/phút hoặc thiết bị quay tay trong khoảng 3 phút. Trong quá trình ly tâm cần lưu ý sử dụng vải mềm lót quanh thùng roto hoặc thùng quay để tránh dập vỡ phần cầu rong;

4) Ngâm muối: rong nho được ngâm trong dung dịch muối 30% có bổ sung 3% sorbitol trong thời gian 2 giờ với tỷ lệ rong nho/dung dịch muối là 1/3; 5)

5) Kết thúc quá trình hình thành Rong nho muối

rong nho muối Trí Tín

Cách bảo quản rong nho muối:

Rong nho muối được bao gói chân không bằng polyethylen và bảo quản trong tủ lạnh ở 4oC. Phương pháp này cho phép bảo quản rong nho trong thời gian 3-6 tháng vẫn đảm bảo màu sắc và chất lượng sản phẩm (có màu xanh lục, mùi tanh đặc trưng của rong nho muối, nhánh rong tươi giòn, cầu rong trong tròn và có vị mặn nhẹ)

Hiện nay do áp dụng quy trình tách nước, ly tâm rong nho muối được đổi thành rong nho khô hay còn gọi là rong nho tách nước.

Link chi tiết xem rong nho tách nước tại đây:

>>ĐẶT MUA RONG NHO<<


 

 
 

Tin tức liên quan

Rong nho bán ở đâu TPHCM
Rong nho bán ở đâu TPHCM

7764 Lượt xem

Rong nho biển được xem là món rau xanh cao cấp, vậy bạn có thể tìm rong nho bán ở đâu TPHCM ? Bạn có thể đến địa chỉ, nơi cung cấp uy tín như cửa hàng Rong Nho Việt tại Tân Phú để mua rong nho chất lượng cho gia đình
Rong nho biển
Rong nho biển

1940 Lượt xem

Rong nho biển có nguồn gốc từ Nhật Bản, dùng rong nho biển trong các bữa ăn hàng ngày là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Ngoài ra rong nho biển còn dùng để dưỡng da và làm đẹp cho chị em phụ nữ.
Ký sự rong nho Hòn Khói
Ký sự rong nho Hòn Khói

903 Lượt xem

Chương trình TỪ NHỮNG MIỀN QUÊ được phát sóng 8h50 sáng thứ 5 ngày 30/09/2021 trên kênh VTV1 là Ký Sự về “RONG NHO HÒN KHÓI ” thủ phủ của Rong nho biển. Đem đến những hình ảnh chân thật về cuộc sống hàng ngày của bà con nơi đây.
Công dụng và cách làm đẹp bằng rong nho
Công dụng và cách làm đẹp bằng rong nho

3677 Lượt xem

Cách làm đẹp bằng rong nho từ lâu đã được người Nhật Bản ứng dụng. Nay, công thức này được “du nhập” vào Việt Nam và nó đã giúp phái đẹp chăm sóc làn da, giúp da trắng không tì vết, không bắt nắng. Một làn da trắng khỏe là kết quả sẽ đạt được sau khi bạn áp dụng cách làm đẹp bằng rong nho đang được nhiều người ưa chuộng dưới đây
Sinh viên tham quan thực tập nuôi trồng rong biển
Sinh viên tham quan thực tập nuôi trồng rong biển

68 Lượt xem

Sinh viên thực tập trong ngành rong biển là một cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu về một lĩnh vực có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Rong biển là một nguồn tài nguyên quan trọng của kinh tế biển, có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp: thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm, bảo vệ môi trường.
Ăn rong nho giòn ngon mát
Ăn rong nho giòn ngon mát

1823 Lượt xem

Rong nho biển là thực phẩm phổ biến tại Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á, có thể chế biến được khoảng 60 món khác nhau từ loại thực phẩm này. Rong nho ăn giòn ngon mát
Triển lãm rong nho xuất khẩu Trí Tín
Triển lãm rong nho xuất khẩu Trí Tín

291 Lượt xem

Trí Tín tham gia giới thiệu sản phẩm mới với các Tỉnh bạn trong chương trình Hợp tác Phát triển Kinh tế - Xã hội giữa tp HCM với các Tỉnh vùng Duyên Hải Nam trung bộ.
Nơi bán rong biển tươi ở tphcm
Nơi bán rong biển tươi ở tphcm

7287 Lượt xem

Rong nho biển được xem là món rau xanh cao cấp, bạn có thể tìm mua rong nho tại các địa chỉ, nơi cung cấp uy tín như cửa hàng Rong Nho Việt tại Tân Phú. Nơi bán rong nho biển tươi ở TPHCM chất lượng - uy tín chỉ có tại Rong nho việt.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng