Rong nho muối là gì?

Rong nho muối hay còn gọi là rong nho tách nước ( rong nho khô ) là công nghệ bảo quản rong nho tươi bằng phương pháp ly tâm với phần muối hợp lý.

Công đoạn tạo nên rong nho muối:

1) Sơ chế: rong nho sau khi thu hoạch (độ tuổi thu hoạch là 35-40 ngày) được nuôi sơ chế trong nước biển ở nhiệt độ 28±2oC trong 48 giờ;

2) Rửa: rong nho sau sơ chế được rửa bằng dung dịch oligochitosan 0,75% nhằm loại bỏ các sinh vật hai mảnh vỏ bám vào và ức chế vi khuẩn gây thối (rửa 2-4 lần tùy thuộc vào độ sạch của nguyên liệu). Sau khi rửa, rong nho được làm ráo trong khoảng thời gian 10 phút;

3) Ly tâm tách nước: quá trình ly tâm được thực hiện bằng máy với tốc độ quay tối đa 500 vòng/phút hoặc thiết bị quay tay trong khoảng 3 phút. Trong quá trình ly tâm cần lưu ý sử dụng vải mềm lót quanh thùng roto hoặc thùng quay để tránh dập vỡ phần cầu rong;

4) Ngâm muối: rong nho được ngâm trong dung dịch muối 30% có bổ sung 3% sorbitol trong thời gian 2 giờ với tỷ lệ rong nho/dung dịch muối là 1/3; 5)

5) Kết thúc quá trình hình thành Rong nho muối

rong nho muối Trí Tín

Cách bảo quản rong nho muối:

Rong nho muối được bao gói chân không bằng polyethylen và bảo quản trong tủ lạnh ở 4oC. Phương pháp này cho phép bảo quản rong nho trong thời gian 3-6 tháng vẫn đảm bảo màu sắc và chất lượng sản phẩm (có màu xanh lục, mùi tanh đặc trưng của rong nho muối, nhánh rong tươi giòn, cầu rong trong tròn và có vị mặn nhẹ)

Hiện nay do áp dụng quy trình tách nước, ly tâm rong nho muối được đổi thành rong nho khô hay còn gọi là rong nho tách nước.

Link chi tiết xem rong nho tách nước tại đây:

>>ĐẶT MUA RONG NHO<<


 

 
 

Tin tức liên quan

Tại sao nên dùng rong nho biển
Tại sao nên dùng rong nho biển

3205 Lượt xem

Rong nho biển có hình dạng và màu sắc giống trái nho xanh, kết lại với nhau thành từng chùm trên thân dài. Theo nghiên cứu, đây là món ăn bổ dưỡng, cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, bướu cổ… Vì vậy chúng ta nên dùng rong nho và chế biến thành nhiều món ăn như gỏi rong nho, nước ép rong nho; nhưng có lẽ đơn giản và phổ biến nhất là món rong nho tươi, thưởng thức như một loại rau sống.

Kem sữa dưỡng da rong nho được chị em săn đón cho làn da
Kem sữa dưỡng da rong nho được chị em săn đón cho làn da

2150 Lượt xem

Kem Dưỡng Da Rong Nho: Sản Phẩm Được Chị Em Phụ Nữ Săn Đón Tại Rong Nho Việt

Rong nho, một loại thực vật biển, đã trở thành một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da, bao gồm kem dưỡng da. Với lượng dưỡng chất phong phú, rong nho có thể cung cấp cho làn da của bạn những gì nó cần để trở nên mềm mại, mịn màng và tươi trẻ. Hãy cùng khám phá bí mật về kem dưỡng da rong nho tại Rong Nho Việt trong bài viết này.

Mặt nạ rong nho biển
Mặt nạ rong nho biển

3333 Lượt xem

Rong nho biển được biết đến là 1 sản phẩm tự nhiên được nuôi trồng ở biển với các công dụng tuyệt vời về sức khỏe cũng như việc sử dụng rong nho đắp mặt nạ làm đẹp cho phụ nữ. Mặt na rong nho được làm rất đơn giản chỉ với một lượng nhỏ rong nho vò nát và đắp lên mặt.

Mua sữa dưỡng rong nho ở đâu
Mua sữa dưỡng rong nho ở đâu

5306 Lượt xem

Mua Sữa Dưỡng Rong Nho chính hãng tại Rong Nho Việt: Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Làn Da.

Bạn đang tìm kiếm một sản phẩm chăm sóc da hiệu quả? Hãy thử sữa dưỡng rong nho từ Rong Nho Việt - một lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạn.

Tư vấn chọn rong nho tươi hay rong nho khô
Tư vấn chọn rong nho tươi hay rong nho khô

6213 Lượt xem

Rong nho có vị chua, mặn thanh nhẹ, giòn, khi ăn có thể nghe tiếng lốp bốp của từng trái “nho biển” trong miệng, khá thú vị. Vì đây là sản phẩm còn mới đối với nhiều người, nên việc chọn mua rong nho tươi hay rong nho khô cũng cực kỳ khó khăn.

Rong nho khô bán ở đâu
Rong nho khô bán ở đâu

3811 Lượt xem

Chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu, Rong Nho Việt - Rong Nho Trí Tín là nơi đáng tin phân phối và bán rong nho khô - rong nho tách nước chính hãng, qua kiểm định chất lượng và xuất sang các nước Châu Á, Châu Âu

Rong nho chất lượng cần phải có phòng nguyên cứu vi sinh
Rong nho chất lượng cần phải có phòng nguyên cứu vi sinh

219 Lượt xem

Rong nho Việt - Trí Tín không ngừng nghiên cứu để ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm về giá trị dinh dưỡng và sự an toàn thực phẩm, nhầm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

Quý khách hãy an tâm khi sử dụng sản phẩm Rong nho biển của Trí Tín.

Ăn rong nho có tác dụng gì.
Ăn rong nho có tác dụng gì.

6005 Lượt xem

Rong nho là một loại tảo biển phổ biến ở Nhật Bản. Nguồn dinh dưỡng rong nho biển được ví như món quà sức khỏe vô giá mà thiên nhiên ưu ái cho con người. Ăn rong nho có tác dụng gì: bổ sung iot, khoáng chất, làm đẹp da...


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng