Rong nho rất tốt cho sức khỏe

Các nghiên cứu cho thấy rong nho rất tốt cho sức khỏe.

Rong nho có tốt cho xương khớp?

Đạm và canxi là 2 dưỡng chất cần thiết cho cơ bắp và xương khớp. Không chỉ giàu đạm và canxi, rong nho còn chứa nhiều axit béo không no thuộc nhóm omega 3 có tác dụng kháng viêm, tăng độ nhờn cho khớp, giảm các triệu chứng viêm khớp, giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

Rong nho và bệnh cao huyết áp

Các nghiên cứu cho thấy nồng độ vitamin C máu tỷ lệ nghịch với huyết áp. Với người cao huyết áp, dung nạp vitamin C qua thực phẩm có hiệu quả giảm huyết áp nhờ vào khả năng thúc đẩy bài tiết chì của loại vitamin này. Ngoài ra, trong rong nho còn có 2 chất chống tăng huyết áp là canxi và kali. Với các thành phần trên, rong nho là một loại thực phẩm giúp duy trì một mức huyết áp bình thường cho những người bị cao huyết áp.

Rong nho và bệnh tiểu đường

Người bệnh tiểu đường cần một lượng vitamin C cao hơn người bình thường để đảm bảo không thiếu hụt lượng vitamin C nội bào. Bởi việc thiếu vitamin C nội bào mạn tính sẽ dẫn đến hàng loạt vấn đề như tăng tính thấm thành mạch, vết thương lâu lành, tăng cholesterol máu, suy giảm hệ thống miễn dịch.
 
Vitamin C giúp cơ thể kiểm soát lượng đường và hoạt động của gốc tự do, giảm sự tích tụ sorbitol nội bào và ức chế sự gắn kết của glucose với protein (sự glycosyl hóa). Sự tích tụ sorbitol và sự glycosyl hóa có liên quan rất nhiều đến các biến chứng của tiểu đường, nhất là các biến chứng về mắt và thần kinh.
Với hàm lượng vitamin C phong phú, rong nho là một thực phẩm giúp phòng chống và cải thiện tình trạng của bệnh tiểu đường.
 
Rong nho và bệnh ung thư

Rong nho rất giàu vitamin C. Đây là loại sinh tố quan trọng có chức năng miễn dịch, chống oxy hóa, bảo vệ cấu trúc tế bào (gồm DNA) tránh các tổn thương và tham gia thanh thải gốc tự do có hại trong cơ thể. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh khả năng tăng miễn dịch, thúc đẩy quá trình hàn gắn vết thương, kháng viêm và giảm nguy cơ ung thư thực phổi, quản, dạ dày, đại tràng…của vitamin C.

Axit béo EPA có trong rong nho cũng là một dưỡng chất cần thiết được bác sĩ khuyên dùng đối với những bệnh nhân đang điều trị ung thư.

Rong nho tốt cho sức khỏe

Sử dụng rong nho có tốt cho tim mạch?
Rong nho có hàm lượng đạm và chất béo cao hơn nhiều loại rau, củ, quả khác. Trong 100g rong nho chỉ có khoảng 30mg đường nhưng lại có 966mg đạm và 150mg chất béo. Trong đó, có tới 30mg các axit béo không no có lợi cho cơ thể thuộc nhóm axit omega 3 như axit Docosahexaenoic (DHA), axit a-Linolenic (tiền tố DHA) và nhóm omega 6 như axit Arachidonic (AA), axit Linoleic (tiền chất AA).
Các axit béo này cùng với đạm và Vitamin C làm giảm cholesterol toàn phần và nồng độ cholesterol xấu (LDL – cholesterol), đồng thời tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL - cholesterol) và tính đàn hồi của thành mạch máu, , giảm cholesterol toàn phần, ngăn chặn sự oxy hóa, giữ vững cấu trúc collagen của thành động mạch, giúp ngăn ngừa và cải thiện các bệnh về tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch.
Ngoài ra, chất đạm trong rong nho biển còn giữ cho các mạch máu đàn hồi và bền, không tăng lượng cholesterol. Sự kết hợp của 2 chất này là bí quyết chống lại bệnh tim mạch của rong nho.

 


 

 
 


Tin tức liên quan

Rong nho biển hỗ trợ giảm sưng đau viêm khớp
Rong nho biển hỗ trợ giảm sưng đau viêm khớp

3365 Lượt xem

Viêm khớp là một bệnh viêm xảy ra ở các khớp gây tổn thương màng hoạt dịch, sụn khớp và đầu xương dưới sụn, diễn biến mạn tính dẫn đến tình trạng dính và biến dạng khớp. Vì thế bệnh này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và ảnh hưởng đến khả năng đi lại của người bệnh. Bệnh nhân bị viêm khớp thường có những cảm giác khó chịu như sưng, đau khớp, cứng khớp buổi sáng và đối xứng hai bên. Được biết đến như loại rau xanh cao cấp, rong nho biển hỗ trợ giảm sưng đau viêm khớp cho người dùng.
Mua sữa dưỡng rong nho ở đâu
Mua sữa dưỡng rong nho ở đâu

1153 Lượt xem

Mua Sữa Dưỡng Rong Nho chính hãng tại Rong Nho Việt: Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Làn Da. Bạn đang tìm kiếm một sản phẩm chăm sóc da hiệu quả? Hãy thử sữa dưỡng rong nho từ Rong Nho Việt - một lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạn.
Rong nho biển tphcm
Rong nho biển tphcm

3002 Lượt xem

Rong nho biển được xem là món rau xanh cao cấp, bạn có thể tìm mua rong nho tại các địa chỉ, nơi cung cấp uy tín tại TPHCM như cửa hàng Rong Nho Việt tại Tân Phú. Mua rong nho ở TPHCM chất lượng - uy tín chỉ có tại Rong nho việt.
Nơi bán rong nho chất lượng
Nơi bán rong nho chất lượng

1800 Lượt xem

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều lời chào bán rong nho giá rẻ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chưa qua kiểm định chất lượng, làm hoang mang tâm lý người tiêu dùng. Rong nho việt chúng tôi cam kết giá tốt nhất và chất lượng cao nhất trên từng sản phẩm, mang đến rong nho chất lượng cho khách hàng.
Người Nhật sống thọ cũng nhờ ăn rong nho biển
Người Nhật sống thọ cũng nhờ ăn rong nho biển

1503 Lượt xem

Người Nhật được biết đến là sống khỏe mạnh và trường thọ hàng đầu thế giới. Bí quyết của họ thì có rất nhiều nhưng không thể thiếu được 7 loại thực phẩm sau đây. Điều đáng nói là chúng đều có rất nhiều ở Việt Nam.
Kem dưỡng rong nho
Kem dưỡng rong nho

53 Lượt xem

Bí Mật Về Kem Dưỡng Rong Nho: Làm Đẹp Từ Thiên Nhiên Rong nho, một loại thực vật biển, đã trở thành một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da, bao gồm kem dưỡng da. Với lượng dưỡng chất phong phú, rong nho có thể cung cấp cho làn da của bạn những gì nó cần để trở nên mềm mại, mịn màng và tươi trẻ. Hãy cùng khám phá bí mật về kem dưỡng rong nho trong bài viết này.
Tác dụng của rong nho tươi
Tác dụng của rong nho tươi

2939 Lượt xem

Rong nho – một loại sản phẩm thuộc rong biển được đánh giá rất cao về hàm lượng chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con ngươi. Vậy tác dụng mà rong nho mang lại cho sức khỏe con người là gì?
Rong Nho Việt trao sức khỏe đến mọi nhà
Rong Nho Việt trao sức khỏe đến mọi nhà

1323 Lượt xem

Sức khỏe là một trong những tài sản quý giá nhất của con người. Người ta luôn luôn quan niệm rằng "Có sức khỏe là có tất cả" Thật đúng là như vậy! Đằng sau ánh hào quang kia là những vất vả, gian truân, thách thức mà con người phải vượt qua.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng