Rong nho chất lượng cần phải có phòng nguyên cứu vi sinh

Rong nho Việt - Trí Tín không ngừng nghiên cứu để ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm về giá trị dinh dưỡng và sự an toàn thực phẩm, nhầm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

Quý khách hãy an tâm khi sử dụng sản phẩm Rong nho biển của Trí Tín.

Nguyên cứu vi sinh rong nho biển: Tài nguyên thực phẩm và tiềm năng nuôi trồng

Rong nho biển (Caulerpa lentillifera), còn được gọi là “trứng cá hồi xanh”, là một loại tảo biển có hình dáng giống như chùm nho. Nó không chỉ là một nguồn thực phẩm bổ dưỡng mà còn có tiềm năng trong việc nuôi trồng và bảo vệ môi trường biển.

Rong nho biển cần đạt chuẩn xuất khẩu, đảm bảo an toàn thực phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng cần thông qua công đoạn nguyên cứu các vi sinh, tạp chất trong rong.

1. Lấy giống rong nho

Rong nho biển là một loại thủy sinh phân bố tự nhiên ở ven biển khu vực Đông và Đông Nam Á như Nhật Bản, Philippines và một số đảo thuộc Thái Bình Dương. Nó đã được nghiên cứu và nuôi trồng thành công tại Việt Nam từ năm 2004 bởi Trí Tín

2. Chọn vị trí nuôi trồng rong nho biển

Vị trí nuôi trồng rong nho biển cần được lựa chọn cẩn thận. Yếu tố quan trọng nhất là phải chọn vùng biển sạch, nguồn nước không bị ảnh hưởng bởi nước thải công nghiệp và nước sinh hoạt. Vùng nuôi trồng ít bị ảnh hưởng của sóng gió và tàu thuyền qua lại.

3. Kỹ thuật nuôi trồng rong nho biển

Có một số phương pháp nuôi trồng rong nho biển:

  • Trồng đáy: Rong nho được gắn vào đáy biển.
  • Trồng kê sàn: Rong nho được kết thành bó và đặt trên sàn biển.
  • Trồng vỉ lưới: Rong nho được đặt trên vỉ lưới treo trong nước biển.
  • Nuôi trong bể composite: Sử dụng bể composite để nuôi rong nho

4. Chăm sóc và thu hoạch rong nho

Chăm sóc rong nho bao gồm việc kiểm tra sức khỏe, kiểm tra tạp chất, nguyên cứu vi sinh, loại bỏ rong nho bị hỏng. Thu hoạch rong nho khi chúng đạt kích thước phù hợp.

5. Nuôi trồng rong nho vào mùa nào trong năm?

Rong nho biển có thể nuôi quanh năm, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và vùng biển.

6. Lời kết

Nuôi trồng rong nho biển không chỉ mang lại lợi nhuận mà còn giúp bảo vệ môi trường biển và cung cấp thực phẩm bổ dưỡng cho con người. 


 

 
 


Tin tức liên quan

Mang thai ăn rong biển được không
Mang thai ăn rong biển được không

4959 Lượt xem

Ăn rong biển có tốt cho bà bầu ? Mang thai ăn rong biển được không. Đây là câu hỏi băn khoăn của nhiều chị em sắp lên thiêng chức làm mẹ. Lựa chon thực phẩm rất quan trọng để bảo vệ hai me con và rong nho biển là thực phẩm xanh sạch nên các mẹ nên bổ sung để tăng dinh dưỡng cho thai nhi nha.
Rong nho là gì
Rong nho là gì

4717 Lượt xem

Rong nho còn được biết đến với những tên gọi khác như nho biển, trứng cá hồi xanh, lato hay umibudo. Nó là một dạng rau xanh phổ biến trong bữa ăn hàng ngày ở Nhật và Philippin, được gọi là một loại thực phẩm tuyệt vời tiếp theo trong ngành công nghiệp chế biến thủy sản. Để biết chi tiết rong nho là gì, bạn có thể đọc thêm nội dung bên dưới.
Rong nho ăn sống được không
Rong nho ăn sống được không

2109 Lượt xem

Rong nho được xem như trứng cá hồi xanh, giàu dinh dưỡng, chúng được sống và nuối trồng tự nhiên ở khu vực biển sạch. Vì là sản phẩm hiếm nên trước đây chủ yếu rong nho xuất hiện ở nước ngoài và trong các nhà hàng shushi.
Quy trình sản xuất rong nho tách nước Trí Tín
Quy trình sản xuất rong nho tách nước Trí Tín

2046 Lượt xem

Bạn đã từng ăn rong nho biển tươi, rong nho tách nước nhưng chắc hẳn bạn muốn biết quy trình sản xuất rong nho tách nước hay còn gọi là rong nho khô được hình thành và đóng gói như thế nào?  
Ký sự rong nho Hòn Khói
Ký sự rong nho Hòn Khói

914 Lượt xem

Chương trình TỪ NHỮNG MIỀN QUÊ được phát sóng 8h50 sáng thứ 5 ngày 30/09/2021 trên kênh VTV1 là Ký Sự về “RONG NHO HÒN KHÓI ” thủ phủ của Rong nho biển. Đem đến những hình ảnh chân thật về cuộc sống hàng ngày của bà con nơi đây.
Công dụng và cách làm đẹp bằng rong nho
Công dụng và cách làm đẹp bằng rong nho

3695 Lượt xem

Cách làm đẹp bằng rong nho từ lâu đã được người Nhật Bản ứng dụng. Nay, công thức này được “du nhập” vào Việt Nam và nó đã giúp phái đẹp chăm sóc làn da, giúp da trắng không tì vết, không bắt nắng. Một làn da trắng khỏe là kết quả sẽ đạt được sau khi bạn áp dụng cách làm đẹp bằng rong nho đang được nhiều người ưa chuộng dưới đây
Cách sử dụng sữa dưỡng rong nho hiệu quả cho làn da
Cách sử dụng sữa dưỡng rong nho hiệu quả cho làn da

1690 Lượt xem

Sữa dưỡng rong nho là một sản phẩm chăm sóc da được nhiều người ưa chuộng nhờ khả năng cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng da mềm mịn và giúp da sáng hơn. Với thành phần chính từ rong nho, sản phẩm này còn giúp cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho da.
Những người bạn đồng hành cùng Rong nho Trí Tín
Những người bạn đồng hành cùng Rong nho Trí Tín

1232 Lượt xem

Rong Nho Việt - Rong Nho Trí Tín đã tạo sự tin tưởng nhiều đối với các khách hàng chiến lược, sản phẩm của chúng tôi hiện đã xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới nhờ áp dụng công nghệ mới trong nuôi trồng và quy trình thành phẩm khép kín.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng