Tác dụng của rong nho tươi

Rong nho – một loại sản phẩm thuộc rong biển được đánh giá rất cao về hàm lượng chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con ngươi. Vậy tác dụng mà rong nho mang lại cho sức khỏe con người là gì?

Một số tác dụng của rong nho đối với đời sống:

1. Phòng bệnh ung thư

Hàm lượng Vitamin C trong rong nho rất cao, như chúng ta biết Vitamin C là một loại sinh tố có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào và tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra lượng Axit béo EPA có trong rong nho cũng được khuyến cáo là cần thiết đối với những người đang trong giai đoạn điều trị ung thư.

2. Tốt cho tim mạch

Trong rong nho, hàm lượng chất đạm và axit béo không no rất cao, trong 100g rong nho có 966mg đạm, 30mg axit béo không no có lợi cho cơ thể thuộc nhóm axit omega 3. Các axit béo này kết hợp Vitamin C và đạm làm giảm cholesterol toàn phần và nồng độ cholesterol xấu đồng thời tăng nồng độ cholesterol tốt. Đồng thời lượng đạm trong rong nho có tác dụng giúp cho mạch máu bền hơn, tăng tính đàn hồi.

3. Bổ cho mắt

Trong 100g rong nho co khoảng 580 microgram chất sắt và 51 microgram Vitamin A giúp tăng cường chức năng của hệ thần kinh thị giác, phòng tránh một số bệnh về mắt như khô mắt, quáng gà, giảm tình trạng mỏi mắt.

4. Phòng chống và chữa trị bệnh tiểu đường

Người bị tiểu đường thường cần lượng Vitamin C cao hơn người bình thường để đảm bảo nội bao không bị thiếu hụt canxi. Nếu nội bào hụt canxi sẽ tăng tính thấm thành mạch, vết thương lâu lành, suy giảm hệ thống miễn dịch. Nguồn vitamin C dồi dào của rong nho là một giải pháp hữu hiệu để phòng chống và chữa trị bệnh tiểu đường.

5. Phòng chống bệnh bướu cổ.

Hàm lượng I-ot trong rong nho rất cao – 100g rong nho có khoảng 1.9mg I-ot cao hơn rất nhiều so với những loại hải sản. Thực tế chỉ cần chưa đến 100g rong nho hằng ngày là đã cung cấp đủ lượng I-ot cần thiết cho chức năng của tuyến giáp, phòng chống thiểu năng trí tuệ, bướu cổ, khô da, rụng tóc.

6. Tốt cho xương khớp

Canxi và chất đạm kết hợp với axit béo không no thuộc nhóm omega 3 có tác dụng kháng viêm, tăng độ nhờn cho khớp, giảm các triệu chứng viêm khớp.

7. Làm đẹp da

Chất béo trong rong nho giúp da mặt tăng tính đàn hồi, giảm khô da, đồng thời hàm lượng vitamin A, C giúp kháng khuẩn, tăng quá trình bài tiết chất nhầy, đặc biệt kích thích sản xuất collage chống lão  hóa da.

Cách làm: Giã nát rong nho, sau đó xoa đều lên mặt, ủ một miếng vải lên để giữ ẩm. Đắp khoảng 15 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

8. Ăn kiêng

Giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như kali, kẽm, canxi,  sắt, đạm thực vật, vitamin A, C và các axit béo không no có lợi như AA, LA, DHA, EPA và ALA, nhưng ít đường nên rong nho được xem là một thực phẩm bổ dưỡng và có nhiều ưu điểm so với những loại rau, quả khác.

9. Rong nho có tác dụng phòng bệnh tăng huyết áp.

Rong nho có tác dụng chống tăng huyết áp, sử dụng rong nho hàng ngày giúp duy trì huyết áp bình thường nhờ Canxi và Cali.

Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của rong nho tươi là chỉ bảo quản được từ 7-10 ngày sau khi vớt lên. Nhưng với công nghệ tiên tiến đã cho ra đời sản phẩm rong nho khô hiện đang được phân phối toàn quốc bởi Rong Nho Việt. Sản phầm sử dụng công nghệ tách nước từ rong nho tươi, hoàn toàn không sử dụng một loại hóa chất nào ngoài muối, giúp rong nho được bảo quản lâu hơn (6-12 tháng) nhưng vẫn giữ nguyên được hàm lượng chất dinh dưỡng.

Click xem cách chế biến rong nho

>>ĐẶT MUA RONG NHO<<


 

 
 


Tin tức liên quan

Rong Nho Việt xuất khẩu tham gia hội nghị hợp tác phát triển tỉnh Khánh Hòa và Đăk Lăk
Rong Nho Việt xuất khẩu tham gia hội nghị hợp tác phát triển tỉnh Khánh Hòa và Đăk Lăk

482 Lượt xem

Tham dự Hội Nghị Hợp Tác Phát Triển giữa hai tỉnh Khánh Hoà và Đắc Lăk. Gian hàng sản phẩm Rong Nho  rất vui mừng được đón tiếp các đồng chí lãnh Đạo của Quốc Hội và hai Tỉnh Khánh Hoà và Đắc Lăk đến thăm.
Rong nho giúp tăng cường thị lực hiệu quả
Rong nho giúp tăng cường thị lực hiệu quả

2547 Lượt xem

Điểm vàng là một bộ phận nằm tại vùng trung tâm võng mạc ở phần sau nhãn cầu, đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu nhận hình ảnh, đảm nhận tới 90% thị lực, vì vậy cần phải bảo vệ cũng như dùng rong nho giúp tăng cường thị lực cho mắt.
Kem sữa dưỡng da rong nho được chị em săn đón cho làn da
Kem sữa dưỡng da rong nho được chị em săn đón cho làn da

911 Lượt xem

Kem Dưỡng Da Rong Nho: Sản Phẩm Được Chị Em Phụ Nữ Săn Đón Tại Rong Nho Việt Rong nho, một loại thực vật biển, đã trở thành một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da, bao gồm kem dưỡng da. Với lượng dưỡng chất phong phú, rong nho có thể cung cấp cho làn da của bạn những gì nó cần để trở nên mềm mại, mịn màng và tươi trẻ. Hãy cùng khám phá bí mật về kem dưỡng da rong nho tại Rong Nho Việt trong bài viết này.
Rong nho có tác dụng gì
Rong nho có tác dụng gì

2709 Lượt xem

Rong nho là một loại tảo biển, được phân bố tự nhiên tại khu vực nhiệt đới và á nhiệt đới. Do hình dạng hạt rong và cảm quan lạ có hình dáng giống quả nho nên được gọi là Rong nho. Rong nho có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người
Trí Tín giới thiệu sản phẩm snacks rong biển tại triển lãm 2022
Trí Tín giới thiệu sản phẩm snacks rong biển tại triển lãm 2022

480 Lượt xem

Vietfish 2022 (diễn ra từ ngày 24 đến 26-8 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP.HCM) do Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức, với mục tiêu trở thành "Điểm đến kết nối chất lượng". Người tiêu dùng trong nước cũng sẽ có dịp tìm hiểu và thưởng thức những sản phẩm thủy sản 100% Việt Nam đạt những tiêu chuẩn cao nhất về an toàn thực phẩm, cung cấp đến 165 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Rong nho có bán ở siêu thị không
Rong nho có bán ở siêu thị không

4005 Lượt xem

Rong nho thường có hai dạng: rong nho tươi và rong nho tách nước ( còn gọi là rong nho khô ). Hiện tại vì thời gian sử dụng ngon nhất của rong nho tươi chỉ được 5-6 ngày với điều kiện nhiệt độ khoảng 26-28oC là tốt nhất. Nên các siêu thị cũng không trữ rong nho tươi để bán lâu dài, vì thời hạn sử dụng còn rất ngắn. Rong nho khô thì cũng bán ở một số siêu thị nhưng với giá thành cao, việc giao nhận cũng lâu nên không đáp ứng tính tiện lợi cho khách hàng khi cần gấp.
Cách sử dụng sữa dưỡng rong nho hiệu quả cho làn da
Cách sử dụng sữa dưỡng rong nho hiệu quả cho làn da

1626 Lượt xem

Sữa dưỡng rong nho là một sản phẩm chăm sóc da được nhiều người ưa chuộng nhờ khả năng cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng da mềm mịn và giúp da sáng hơn. Với thành phần chính từ rong nho, sản phẩm này còn giúp cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho da.
Rong nho Trí Tín tại Hàn Quốc
Rong nho Trí Tín tại Hàn Quốc

1745 Lượt xem

Với quy trình sản xuất, thu hoạch và đóng gói được kiểm tra nghiêm ngặt, đáp ứng tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, sản phẩm Rong Nho Trí Tín đã xuất sang được nhiều nước trên thế giới...

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng