Người Nhật sống thọ cũng nhờ ăn rong nho biển

Người Nhật được biết đến là sống khỏe mạnh và trường thọ hàng đầu thế giới. Bí quyết của họ thì có rất nhiều nhưng không thể thiếu được 7 loại thực phẩm sau đây. Điều đáng nói là chúng đều có rất nhiều ở Việt Nam.

1. Rong nho biển

Rong biển và rong nho biển nói chung đều là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất giàu các nguyên tố vi lượng khác nhau như protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, canxi, phốt pho, sắt, carotene, niacin và iốt.

Tại Nhật Bản, rong nho biển không chỉ là thực phẩm mà còn được coi là một phương pháp ăn uống có tác dụng chữa trị và nâng cao sức khỏe trong dài hạn. Ngoài việc ngăn ngừa xơ gan, huyết áp cao và bệnh tim, rong nho biển còn có thể ngăn ngừa béo phì.

 

Ăn rong nho biển sống thọ

2. Đậu bắp 

Đậu bắp là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như sắt, canxi và đường, có tác dụng ngăn ngừa chứng thiếu máu.

Đậu bắp cũng chứa vitamin A và beta-carotene, rất tốt cho sức khỏe võng mạc và duy trì thị lực. Trong số đó, các nguyên tố vi lượng như kẽm và selen cũng có thể tăng cường khả năng ngăn ngừa ung thư và các chứng bệnh khác của cơ thể.

Món ăn của người Nhật

3. Khoai lang 

Khoai lang được đánh giá là thực phẩm giúp loại bỏ hoặc giảm bớt tạp chất và chất gây ung thư, giữ cho đường ruột sạch, cải thiện môi trường của đường tiêu hóa và ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh về đường tiêu hóa.

Đại học Tokyo đã nghiên cứu hiệu quả của 130 loại thực phẩm giúp ức chế cholesterol và thấy rằng khoai lang có hiệu quả ngăn chặn cholesterol cao gấp 10 lần so với các thực phẩm khác.

Khoai lang giúp hỗ trợ hạ huyết áp, chữa các bệnh về khớp. Ngoài ra, khoai lang chứa rất nhiều vitamin C và beta carotene, sự kết hợp mạnh mẽ các chất dinh dưỡng này có thể tăng cường chức năng miễn dịch.

Món khoai lang

4. Trà 

Uống trà là một phần không thể thiếu trong lối sống người Nhật. Nhật cũng là 1 trong 10 quốc gia tiêu thụ trà lớn nhất thế giới. Trà xanh không chỉ hấp dẫn về hương vị mà còn rất tốt cho sức khoẻ. Các nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa uống trà xanh và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư và tăng khả năng tư duy.

5. Tỏi 

Tỏi có tác dụng khử trùng và ngăn ngừa bệnh tật. Các yếu tố có nhiều trong tỏi như strontium và selenium có thể ức chế sự phát triển của tế bào khối u và tế bào ung thư. Theo Tổ chức Ung thư Quốc gia Mỹ, trong số các loại cây có khả năng chống ung thư cao nhất thế giới, tỏi là thực phẩm đứng vị trí hàng đầu.

6. Cá biển 

Nhật Bản là một quốc đảo được bao quanh bởi biển. Do đó, cá đóng một phần lớn trong ẩm thực Nhật Bản. Cá cung cấp rất nhiều axit béo omega-3, giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng, có thể làm giảm mỡ máu và giảm cholesterol cũng như tăng cường chức năng não. Đây cũng là món ăn rất có lợi cho bệnh tim mạch và mạch máu não của con người, giúp khỏe mạnh, làm mềm mạch máu, phòng ngừa đột quỵ và bệnh Alzheimer.

Đó có thể là lý do tại sao mặc dù giờ làm việc của người Nhật kéo dài nhưng họ vẫn tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

7. Đậu phụ 

Đậu phụ là món ăn rất đặc trưng trong ẩm thực truyền thống của Nhật Bản và có trong hầu hết mọi bữa ăn. Thực phẩm gần như không màu, không vị này được làm từ đậu nành, giàu protein, sắt và canxi, ít calo và không chứa cholesterol. Ăn đậu phụ giúp giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường và bệnh tim.

Đậu phụ đã chế biến thành các món ăn thông thường còn có tỷ lệ hấp thụ chất dinh dưỡng cao hơn, khi kết hợp với thực phẩm khác cũng giúp làm cho giá trị dinh dưỡng của món ăn tăng lên.

Rong nho biển ăn kèm đậu phụ


 

 
 

Tin tức liên quan

Nơi bán rong nho chất lượng
Nơi bán rong nho chất lượng

1796 Lượt xem

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều lời chào bán rong nho giá rẻ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chưa qua kiểm định chất lượng, làm hoang mang tâm lý người tiêu dùng. Rong nho việt chúng tôi cam kết giá tốt nhất và chất lượng cao nhất trên từng sản phẩm, mang đến rong nho chất lượng cho khách hàng.
Tác dụng của rong nho tươi
Tác dụng của rong nho tươi

2937 Lượt xem

Rong nho – một loại sản phẩm thuộc rong biển được đánh giá rất cao về hàm lượng chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con ngươi. Vậy tác dụng mà rong nho mang lại cho sức khỏe con người là gì?
Cải thiện bệnh lý tim mạch và huyết áp với rong nho biển
Cải thiện bệnh lý tim mạch và huyết áp với rong nho biển

1955 Lượt xem

Các bệnh lý về tim mạch và mạch máu bao gồm: Tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, bệnh động mạch vành, bệnh van tim, suy tim, xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, tim bẩm sinh... được xếp vào là một trong những nhóm bệnh gây tỷ lệ tử vong, đột quỵ cao. Và rong nho biển được biết đến là thực phẩm cải thiện bệnh lý tim mạch và cao huyết áp.
Rong nho Trí Tín tại Hà Nội
Rong nho Trí Tín tại Hà Nội

1933 Lượt xem

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước, hiện nay Rong Nho Việt - Rong Nho Trí Tín có phân phối rong nho tại Hà Nội với đại lý chính thức Dahimart, khách hàng liên hệ mua rong nho Trí Tín tại Hà Nội có thể liên hệ để được phục vụ và giao hàng nhanh nhất.
Rong nho biển hỗ trợ giảm sưng đau viêm khớp
Rong nho biển hỗ trợ giảm sưng đau viêm khớp

3365 Lượt xem

Viêm khớp là một bệnh viêm xảy ra ở các khớp gây tổn thương màng hoạt dịch, sụn khớp và đầu xương dưới sụn, diễn biến mạn tính dẫn đến tình trạng dính và biến dạng khớp. Vì thế bệnh này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và ảnh hưởng đến khả năng đi lại của người bệnh. Bệnh nhân bị viêm khớp thường có những cảm giác khó chịu như sưng, đau khớp, cứng khớp buổi sáng và đối xứng hai bên. Được biết đến như loại rau xanh cao cấp, rong nho biển hỗ trợ giảm sưng đau viêm khớp cho người dùng.
Rong nho có bán ở siêu thị không
Rong nho có bán ở siêu thị không

4000 Lượt xem

Rong nho thường có hai dạng: rong nho tươi và rong nho tách nước ( còn gọi là rong nho khô ). Hiện tại vì thời gian sử dụng ngon nhất của rong nho tươi chỉ được 5-6 ngày với điều kiện nhiệt độ khoảng 26-28oC là tốt nhất. Nên các siêu thị cũng không trữ rong nho tươi để bán lâu dài, vì thời hạn sử dụng còn rất ngắn. Rong nho khô thì cũng bán ở một số siêu thị nhưng với giá thành cao, việc giao nhận cũng lâu nên không đáp ứng tính tiện lợi cho khách hàng khi cần gấp.
Rong Nho Việt xuất khẩu tham gia hội nghị hợp tác phát triển tỉnh Khánh Hòa và Đăk Lăk
Rong Nho Việt xuất khẩu tham gia hội nghị hợp tác phát triển tỉnh Khánh Hòa và Đăk Lăk

478 Lượt xem

Tham dự Hội Nghị Hợp Tác Phát Triển giữa hai tỉnh Khánh Hoà và Đắc Lăk. Gian hàng sản phẩm Rong Nho  rất vui mừng được đón tiếp các đồng chí lãnh Đạo của Quốc Hội và hai Tỉnh Khánh Hoà và Đắc Lăk đến thăm.
Chính Sách Sỉ Sữa Dưỡng Rong Nho Las Beauty
Chính Sách Sỉ Sữa Dưỡng Rong Nho Las Beauty

100 Lượt xem

Chính Sách Sỉ Sữa Dưỡng Rong Nho: Cơ Hội Kinh Doanh Không Thể Bỏ Lỡ Bạn đang tìm kiếm một cơ hội kinh doanh mới? Bạn muốn mở rộng dòng sản phẩm của mình với những sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao? Hãy cùng khám phá chính sách sỉ cho sữa dưỡng rong nho - một sản phẩm đang được chị em phụ nữ săn đón.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng