Tại sao nên dùng rong nho biển

Rong nho biển có hình dạng và màu sắc giống trái nho xanh, kết lại với nhau thành từng chùm trên thân dài. Theo nghiên cứu, đây là món ăn bổ dưỡng, cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, bướu cổ… Vì vậy chúng ta nên dùng rong nho và chế biến thành nhiều món ăn như gỏi rong nho, nước ép rong nho; nhưng có lẽ đơn giản và phổ biến nhất là món rong nho tươi, thưởng thức như một loại rau sống.

Do đặc điểm có vị mặn nên trước khi dùng người ta cần ngâm rong nho tươi vào nước ngọt khoảng 3 phút cho bớt mặn, sau đó có thể vớt ra rồi dùng ngay như rau xanh bình thường.

Tuy nhiên, những người sành ăn thì vẫn thích xếp rong nho lên trên một khay đá lạnh, khi ăn rong nho sẽ giòn hơn và không có vị tanh. Có thể ăn rong nho tươi với xốt mayonnaise, tương ớt, xì dầu hay mù tạc tùy thích.

Chế biến rong nho biển ngon

Món ngon rong nho với hào biển

Tại sao nên dùng Rong Nho Biển?

Nên bổ sung Rong nho biển trong bữa ăn hàng ngày cho gia đình, rong nho cũng rất phù hợp cho người ăn kiêng. Thực phẩm này có thể giúp chống lại nhiều bệnh tật, từ bệnh tim mạch đến các loại bệnh ung thư.
Rong nho biển là món ăn phổ biến ở Nhật, một trong những quốc gia mà dân số có sức khỏe thuộc vào bậc nhất thế giới.
Rong nho biển có chứa chất khoáng cao. Đây là một trong những thực phẩm chứa nhiều i ốt, một khoáng chất rất quan trọng cho tuyến giáp của cơ thể. Sự thiếu hụt I-ốt có thể làm cho tuyến giáp của con người hoạt động kém và rong biển có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này.
Ăn rong nho rất tốt cho sức khỏe vì cũng có hàm lượng canxi và magie cao, giúp điều hòa hoạt động của huyết áp.
Rong nho biển có chứa chất fucan, có thể giảm được những vết sưng tấy của cơ thể. Một số nghiên cứu cho thấy rằng chất này giữ vai trò trong việc ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển, kìm hãm sự lan truyền của chúng. Rong nho biển giúp giảm được nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Chúng cũng có thể giúp giảm được hiện tượng máu cục.
Rong nho biển giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tốt và gia tăng hoạt động tổng thể của con người. Nó cũng giúp quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn và chống lại sự lão hóa. Ngoài ra bạn cũng có thể có làn da đẹp nếu ăn rong nho biển thường xuyên.
Đó cũng là lý do rong nho biển nên dùng cho bữa ăn hàng ngày.
 

 


 

 
 

Tin tức liên quan

Ăn rong nho có tác dụng gì.
Ăn rong nho có tác dụng gì.

5793 Lượt xem

Rong nho là một loại tảo biển phổ biến ở Nhật Bản. Nguồn dinh dưỡng rong nho biển được ví như món quà sức khỏe vô giá mà thiên nhiên ưu ái cho con người. Ăn rong nho có tác dụng gì: bổ sung iot, khoáng chất, làm đẹp da...
Hộp quà tặng rong nho Trí Tín
Hộp quà tặng rong nho Trí Tín

1331 Lượt xem

Rong nho biển hộp quà tặng rong nho Trí Tín là một món quà tặng mang đến món ăn chất lượng, tốt cho sức khỏe.
Kem dưỡng rong nho
Kem dưỡng rong nho

221 Lượt xem

Bí Mật Về Kem Dưỡng Rong Nho: Làm Đẹp Từ Thiên Nhiên Rong nho, một loại thực vật biển, đã trở thành một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da, bao gồm kem dưỡng da. Với lượng dưỡng chất phong phú, rong nho có thể cung cấp cho làn da của bạn những gì nó cần để trở nên mềm mại, mịn màng và tươi trẻ. Hãy cùng khám phá bí mật về kem dưỡng rong nho trong bài viết này.
Quy trình sản xuất rong nho tách nước Trí Tín
Quy trình sản xuất rong nho tách nước Trí Tín

2395 Lượt xem

Bạn đã từng ăn rong nho biển tươi, rong nho tách nước nhưng chắc hẳn bạn muốn biết quy trình sản xuất rong nho tách nước hay còn gọi là rong nho khô được hình thành và đóng gói như thế nào?  
Rong trứng cá
Rong trứng cá

4940 Lượt xem

Rong nho (Caulerpa lentilifera) thuộc bộ Caulerpales, ngành rong lục Chlorophyta. Chúng còn được gọi là “rong trứng cá” hoặc nho biển .Đây là loài rong lục phân bố ở vùng biển ấm Thái Bình Dương, mọc trên nền đáy là bùn pha cát, ở những vũng vịnh kín sóng, nước trong. Rong trứng cá rất được ưa chuộng và sử dụng như một loại rau xanh trong các món salad tại một số nước châu Á như Nhật Bản, Philippines... Đó là nguồn cung cấp rất tốt các vitamin A, C và các chất vi lượng như sắt, iod... Trong số hơn 20 loài của chi Caulerpa được tìm thấy ở vùng biển ấm Thái Bình Dương, rong trứng ca là loài có giá trị nhất.
Rong nho Trí Tín tại Hàn Quốc
Rong nho Trí Tín tại Hàn Quốc

1857 Lượt xem

Với quy trình sản xuất, thu hoạch và đóng gói được kiểm tra nghiêm ngặt, đáp ứng tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, sản phẩm Rong Nho Trí Tín đã xuất sang được nhiều nước trên thế giới...
Lý do bạn nên chọn rong nho biển vào thực đơn ăn uống.
Lý do bạn nên chọn rong nho biển vào thực đơn ăn uống.

1647 Lượt xem

Nghiên cứu cho thấy ngoài tác dụng kháng khuẩn, nhuận trường và bổ máu, rong nho biển còn giúp phòng chống và cải thiện các bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp, béo phì và bướu cổ. Người Nhật gọi đây là “thuốc tiên của đại dương” và thường dùng trong bữa ăn hàng ngày. Đó là lý do bạn nên chọn rong nho biển vào thực đơn ăn uống.
Tư vấn chọn rong nho tươi hay rong nho khô
Tư vấn chọn rong nho tươi hay rong nho khô

6137 Lượt xem

Rong nho có vị chua, mặn thanh nhẹ, giòn, khi ăn có thể nghe tiếng lốp bốp của từng trái “nho biển” trong miệng, khá thú vị. Vì đây là sản phẩm còn mới đối với nhiều người, nên việc chọn mua rong nho tươi hay rong nho khô cũng cực kỳ khó khăn.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng