8 Lý do bạn nên ăn rong nho biển thường xuyên.

Rong nho biển là loại thực phẩm còn khá xa lạ với người Việt nhưng với những công dụng trong việc cải thiện làn da, loại bỏ chất béo, chứa nhiều i-ốt... mà chúng tôi liệt kê dưới đây sẽ khiến bạn muốn mang ngay loại thực phẩm này vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

Đối với các bạn trẻ thích văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc, thì rong nho biển là một món ăn không hề xa lạ. Tuy nhiên, đây vẫn là một loại thực phẩm khá mới mẻ trong các bữa ăn của người Việt.

Gần đây, Jamie Oliver - đầu bếp nổi tiếng người Anh với các chiến dịch nhằm cải thiện đời sống ẩm thực cũng như thói quen nấu nướng xấu của người Anh và Mỹ - đã tiết lộ món ăn ưa thích trong thực đơn giảm cân của mình là rong nho biển. Các ngôi sao nổi tiếng như Victoria Beckham và Britney Spears cũng tự nhận mình là fan của loại tảo biển này. Vậy thì loài thực vật này có gì đặc biệt?

Trước hết, rong nho biển có hàm lượng carbohydrate và calo thấp nên có thể trở thành một loại thức ăn vặt lý tưởng để trên bàn học - mặc dù có thể nó không ngon bằng các loại đồ ăn vặt khác. Thứ hai, nó chứa đầy đủ các loại vitamin, chất dinh dưỡng và khoáng chất. Ngoài ra, còn 8 lý do khác khiến bạn muốn cho ngay loại thực phẩm này vào thực đơn ăn uống của mình:

8 lý do nên ăn rong nho biển

1, Cải thiện làn da

Rong nho biển tăng cường khả năng giải độc do đó, nó giúp các tế bào da tự loại bỏ các độc tố trên da. Ngoài ra, trong mỗi miếng rong biển đều chứa rất nhiều kẽm, magie, omega và các chất chống oxy hóa - tất cả những chất có lợi cho da.

2, Loại bỏ chất béo

Một loại chất xơ tự nhiên được tìm thấy trong rong nho biển đã được chứng minh là có khả năng ức chế các enzim giúp cơ chế tiêu hóa chất béo. Một xét nghiệm khác cũng cho thấy rằng một thành phần khác trong rong biển không chỉ làm cho cơ thể chúng ta đốt cháy chất béo nhanh hơn mà còn ngăn chặn việc tiêu hóa chất béo ngay khi chúng mới đưa vào cơ thể.

3, Tạo cảm giác no

Rong nho biển tái hydrat hóa ngay khi nó đi đến dạ dày của bạn. Do đó, nó làm cho bạn cảm thấy no và không muốn ăn thêm nữa.

4, Chứa chất diệp lục

Chất diệp lục là sắc tố màu xanh lá cây được tìm thấy trong rong nho biển (và trong các loại rau màu xanh khác) và đã được chứng minh là giúp ngăn chặn cơn đói và giảm viêm.

5, Có lợi cho những người có vòng 1 lớn

I-ốt giúp tuyến giáp điều tiết sự trao đổi chất và nó được tìm thấy ở rong biển. Trong cơ thể người, i-ốt được lưu trữ trong bộ ngực nên ngực càng lớn thì nhu cầu về i-ốt càng cao. Cơ thể con người cần khoảng 150mcg i-ốt mỗi ngày nhưng thực tế chỉ nhận được 130mcg. Vì thế, chúng ta lại càng có thêm lý do để ăn rong nho biển.

6, Rong nho biển là cường quốc của sắt

Không chỉ mang hàm lượng sắt cao, rong biển còn chứa rất nhiều vitamin C giúp cơ thể hấp thụ các khoáng chất.

7, Rong nho biển khiến trái tim bạn khỏe mạnh

Ngoài việc chăm sóc trái tim cũng như giữ lượng cholesterol ở mức kiểm soát, rong biển còn chứa polysaccharides giúp ngăn ngừa việc tụ máu.

8, Điều hòa huyết áp

Rong nho biển chứa nhiều kali, giúp ngăn ngừa bệnh huyết áp cao.

 


 

 
 


Tin tức liên quan

Món ngon từ siêu phẩm rong nho biển cao cấp Trí Tín
Món ngon từ siêu phẩm rong nho biển cao cấp Trí Tín

389 Lượt xem

Một món ăn thật sự tuyệt vời khi nó đem đến độ ngon và bổ dưỡng cho người thưởng thức. Rong nho biển làm món gì cũng ngon, vì nó có thể kết hợp được với rất nhiều nguyên liệu khác nhau.
Rong nho loại nào tốt
Rong nho loại nào tốt

4991 Lượt xem

Để tìm được một sản phẩm rong nho tốt và chất lượng là điều thực sự khó đối với khách hàng lần đầu tìm mua rong nho biển, tuy nhiên khách hàng cần yêu cầu người bán cung cấp chứng nhận HACCP cho sản phẩm thì cũng một phần yên tâm để lựa chọn và mua rong nho tại đấy.
Rong nho xào thịt bò
Rong nho xào thịt bò

2906 Lượt xem

Món ngon: Rong nho xào thịt bò Cuối tuần cảm thấy nhẹ nhàng cùng rong nho biển Hãy thưởng thức và tận hưởng hương vị rong nho xào thịt bò để cảm nhận sự khác lạ trong món ăn.
Ăn rong nho thế nào? công dụng và cách bảo quản rong nho
Ăn rong nho thế nào? công dụng và cách bảo quản rong nho

2994 Lượt xem

Rong nho là loại tảo biển có hình dạng chùm nho, bạn đã từng trông thấy và nếm thử chúng hay chưa? Vậy hãy để chuyên mục Bếp của Rong Nho Việt giúp bạn hiểu rõ hơn về rong nho là gì? Cách thưởng thức với món gỏi, công dụng và bảo quản rong nho đúng ra sao nhé!
Salad rong nho đậu hủ sốt mè cay
Salad rong nho đậu hủ sốt mè cay

1226 Lượt xem

Để có thể ăn nhiều rau hơn, từ đó có sức khỏe tốt hơn, chúng ta nên tìm hiểu những cách làm cho món rau trở nên mới lạ, kích thích vị giác hơn. Một trong những cách được nhiều bà nội trợ áp dụng hiện nay đó là chế biến các món rau rong nho với nước xốt Kewpie. Hãy cùng khám phá những công thức chế biến rau củ tuyệt vời từ Rong Nho Việt tại đây.
Cách chọn rong nho ngon
Cách chọn rong nho ngon

3693 Lượt xem

Có thể nhiều người đã biết đến rong nho biển nhưng cũng chưa để ý đến sự khác biệt của một loại rong nho khác nên sẽ dẫn đến sự nhầm lẫn và không biết cách chọn rong nho ngon, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Bé mấy tháng ăn được rong nho
Bé mấy tháng ăn được rong nho

6907 Lượt xem

Để bổ sung dưỡng chất cho mẹ và bé thì rong nho biển là sự  lựa chọn tốt cho cả hai mẹ con. Nếu bé còn nhỏ và đang ăn dặm thì mẹ có thể xoay rong nho kèm nấu cháo thịt.
Rong nho trị táo bón cho bé
Rong nho trị táo bón cho bé

5004 Lượt xem

Đây không chỉ là các loại thực phẩm tốt dành cho trẻ bị táo bón mà còn giúp cung cấp dưỡng chất tối ưu cho sức khỏe của bé các mẹ nhé.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng